Nhiều nơi lơ là, chủ quan

Chiều 4-11, theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, tại nhiều nơi ở TP Biên Hòa, người dân vẫn lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tại Đồng Nai đều tăng ở mức cao, riêng ngày 4-11, ghi nhận thêm 944 ca. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K như đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người thân trong gia đình và cộng đồng.

Thế nhưng, chiều 4-11, theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, tại nhiều nơi ở TP Biên Hòa, người dân vẫn lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Cụ thể, tại điểm bán cháo lòng gần chợ Đồn nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa (phường Bửu Hòa) có gần chục người đến mua cháo không giữ đúng khoảng cách, nhiều người không đeo khẩu trang. Tại một điểm bán cá tự phát trên đường Bùi Hữu Nghĩa đoạn thuộc phường Tân Vạn, người bán hàng tại đây cũng không đeo khẩu trang.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, số ca mắc mới những ngày gần đây cũng tăng cao. Riêng ngày 4-11 có 99 ca, chủ yếu là các ca mắc trong cộng đồng. Ghi nhận của PV tại công viên, bờ kè khu vực Bãi Trước vào cuối buổi chiều 4-11, rất đông người dân tụ tập ăn uống, hóng gió nhưng lại không mang khẩu trang. Tương tự, dưới bờ biển, nhiều người vẫn tụ tập, trò chuyện mặc dù chính quyền đã yêu cầu trước và sau khi tắm phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách.

Nhiều nơi lơ là, chủ quan ảnh 1 Người dân vui chơi tại bãi biển Vũng Tàu nhưng không tuân thủ quy định 5K

Ngoài ra, trên tuyến đường vào nội ô TP Vũng Tàu cũng tái diễn tình trạng chợ tự phát, tập trung đông người, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch. Trong ngày, lực lượng chức năng cũng truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở lò mổ của Công ty TNHH Kim Thu (TP Bà Rịa) với 18 trường hợp mắc Covid-19.

Tại Bình Phước, dù trên địa bàn có nhiều ca mắc Covid-19 cộng đồng, nhưng theo ghi nhận của PV tại các quán ăn nhậu phục vụ tại chỗ, người dân vẫn chủ quan lơ là, tâm lý xả hơi sau ngày giãn cách, không tuân thủ quy định 5K gây nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục