Nhiều nhân viên y tế phải cách ly nhưng không phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Khi bệnh nhân Covid-19 thứ 243 đưa người thân đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khai báo không rõ ràng. Do đó, nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phải cách ly vì có tiếp xúc với ca bệnh này.

Ngày 7-4, liên quan tới trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 243 (nam, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong số 26 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 243 có 17 y bác sĩ, số còn lại là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đến nay, 26 người (F1) đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS- COV-2 và dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả, nếu kết quả âm tính, những người này vẫn phải cách ly đủ số ngày theo quy định.

Đồng thời, CDC Hà Nội đã triển khai cách ly, điều tra được 73 trường hợp tiếp xúc gần (F1), đã đưa đi cách ly tập trung, tiếp tục điều tra các ca tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để có các biện pháp ứng phó.

Nhiều nhân viên y tế phải cách ly nhưng không phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ảnh 1 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không bị phong tỏa vì có liên quan đến ca bệnh Covid-19 thứ 243

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện có 63 nhân viên y tế đã được đưa tới cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 243, tất cả những người này đều trong diện phải xét nghiệm.

Lực lượng chức năng của CDC Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn bệnh viện nhưng không có chuyện phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã yêu cầu người đến khám phải khai báo y tế. Khi bệnh nhân Covid-19 thứ 243 đưa người thân đi khám vào ngày 4-4 đã thực hiện khai báo nhưng không cho biết từng tới Bệnh viện Bạch Mai vì đã qua 14 ngày. Do nhận thấy việc khai báo y tế của trường hợp này không có vấn đề gì nên các y bác sĩ đón bệnh nhân vào viện. Sau đó, bệnh nhân quay lại cùng với người thân để thăm người bệnh vào ngày 5-4 nên số nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân tăng lên.

Trước đó, tối 6-4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243 là ông Q.Q.T (47 tuổi, ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội). Qua xác minh, ngày 12-3, nam bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch- Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng bệnh viện. Từ đó đến nay chưa quay lại bệnh viện. Ngày 30-3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Mê Linh, Hà Nội, không có biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh.

Ngày 4-4, bệnh nhân này đã đưa người thân đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám bệnh. Cũng trong ngày 4-4 được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của CDC Hà Nội.

Ngày 6-4, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tin cùng chuyên mục