Nhiều mô hình hay thực hiện Chỉ thị 19

Quận ủy Tân Phú (TPHCM) vừa tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” giai đoạn 2018-2020.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 19, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, từ cán bộ, đảng viên, tăng ni, phật tử, chức sắc, giáo dân đến sinh viên, công nhân, từ đó giúp người dân dần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Nhiều công trình, mô hình, giải pháp mới được người dân, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thực hiện hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Đến nay, quận Tân Phú đã giảm đáng kể các điểm đen ô nhiễm rác thải; tình trạng rác tồn đọng tại một số tuyến đường cũng được giải quyết. Đồng thời, quận đã chuyển hóa nhiều điểm nghẽn về rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Dịp này, quận Tân Phú đã khen thưởng 16 mô hình tiêu biểu; 21 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 19.

Tin cùng chuyên mục