Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Ấn Độ tăng hơn 100%

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 2 tháng đầu năm giữa Việt Nam - Ấn Độ đạt 1,65 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số mặt hàng xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng cao: chất dẻo nguyên liệu tăng 257,2%; bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc (135,8%); sản phẩm mây tre cói và thảm (121,5%); thức ăn gia súc và nguyên liệu (113,5%). 

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, hiện tại nguồn nguyên liệu thô để sản xuất màng lọc kháng khuẩn tại Ấn Độ cũng tương đối khan hiếm. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất sản phẩm này đã nhận đơn hàng đến hết tháng 5. Các DN của Việt Nam cần lưu ý và thận trọng đối với một số trường hợp quảng cáo trên các trang mua bán trực tuyến về việc có khả năng cung cấp sản phẩm và yêu cầu thanh toán 100% giá trị đơn hàng.

Trước khi ký kết hợp đồng mua bán, khuyến nghị DN yêu cầu đối tác cung cấp thông tin chi tiết về nhà máy, giấy kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận màng lọc đạt chuẩn, giấy chứng nhận ISO, GMP…, đặc biệt hạn chế thanh toán đặt cọc trước cho đối tác, nên áp dụng hình thức thanh toán L/C.

Tin cùng chuyên mục