Nhiều lợi ích với nhượng quyền bưu cục

Hưởng lợi từ sự phát của nền kinh tế số, lĩnh vực chuyển phát nhanh đang tạo nên một môi trường cạnh tranh sôi nổi cho các nhà khởi nghiệp, trong đó mô hình mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục đang trở thành xu hướng cho xu hướng startup ở năm 2022
J&T Express sẵn sàng cho nhượng quyền bưu cục
J&T Express sẵn sàng cho nhượng quyền bưu cục

Nhượng quyền kinh doanh (Franchise) là hình thức không còn xa lạ trên quy mô toàn cầu cũng như riêng tại Việt Nam. Hiện Việt Nam đã cấp phép cho 213 thương hiệu nước ngoài thực hiện nhượng quyền tại nước ta, chủ yếu là trong các lĩnh vực F&B, bán lẻ, thời trang và giáo dục…

Riêng mô hình nhượng quyền bưu cục hay còn gọi là nhượng quyền chuyển phát nhanh xuất hiện tại Việt Nam năm 2018 và nổi lên như một xu hướng tăng trưởng nóng với nhiều tiềm năng.  So với mô hình bưu cục truyền thống trước đây, mô hình nhượng quyền thương hiệu bưu cục mang lại lợi ích song hành cho cả hai phía. Phía thương hiệu nhượng quyền có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới hoạt động đến nhiều tỉnh, thành. Ngược lại, nhà đầu tư bưu cục có thể tận dụng sẵn hệ thống chuyên nghiệp, lượng khách hàng trung thành từ thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín.

Đơn vị nhận nhượng quyền sẽ tận dụng được nền tảng công nghệ (website, ứng dụng…) vốn được thương hiệu nhượng quyền đầu tư bài bản, chu đáo. Từ đó, các công ty nhận nhượng quyền có thể chuyển mình mạnh mẽ và hòa nhập với nền kinh tế chia sẻ.

Nhiều lợi ích với nhượng quyền bưu cục ảnh 1
Tính đồng bộ của hệ thống nhượng quyền là nhân tố đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và dịch vụ, giúp giảm rủi ro và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Khi sở hữu mô hình nhượng quyền bưu cục, chủ đầu tư sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 cùng kế hoạch đào tạo bài bản, định hướng cụ thể từ thương hiệu...
Lấy ví dụ về J&T Express, với 36 trung tâm trung chuyển được ứng dụng các công nghệ hiện đại, J&T Express đảm bảo hàng hóa được phân loại, lưu trữ và xử lý chính xác, giúp chủ bưu cục dễ dàng kiểm soát hiệu quả số lượng lẫn chất lượng hàng hóa. J&T Express còn sở hữu mạng lưới rộng khắp phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. Điều này giúp đẩy nhanh tốc độ giao hàng, cũng như phủ rộng tệp khách hàng trên phạm vi toàn quốc…

Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: “Lý do mà chúng tôi đầu tư vào lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu là để giảm thiểu những khâu trung gian không cần thiết cho các startup. Chúng tôi mong muốn phủ sóng ở 63 tỉnh thành, để mọi người có thể đến các bưu cục của J&T Express một cách dễ dàng nhất.”

Tin cùng chuyên mục