Nhiều loại hoa tết Đà Lạt dự báo nở muộn

Khoảng 3 tuần nữa đến cao điểm thu hoạch vụ hoa tết năm 2021 nhưng nhiều nhà vườn tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đang thấp thỏm do thời tiết lạnh kéo dài khiến hoa phát triển chậm. 
Nhiều loại hoa tết Đà Lạt dự báo nở muộn

Ghi nhận từ các làng hoa truyền thống trên địa bàn TP Đà Lạt như: làng hoa Thái Phiên (phường 12), Vạn Thành (phường 5), Hà Đông (phường 8) và Xuân Thành (xã Xuân Thọ) người trồng hoa đang sử dụng nhiều biện pháp như thắp điện, che ấm, phun thuốc kích nụ cho hoa. 

Các đợt lạnh vừa qua khiến nhiều diện tích hoa chủ lực vụ tết như lily, cẩm chướng, đồng tiền, layơn phát triển chậm. Những nông dân sản xuất hoa có kinh nghiệm dự báo trên 60% các loại hoa vụ tết sẽ nở muộn nếu những ngày tới nhiệt độ ngoài trời không tăng.

Chị Phan Thị Thủy (làng hoa Thái Phiên) cho biết: “Gia đình trồng hơn 3.000m² hoa cúc nhưng giờ phải bổ sung 2-3 đợt xịt thuốc kích nụ để hoa kịp nở trước tết. Tuy nhiên, đây cũng là giải pháp tình thế trong bối cảnh thời tiết lạnh kéo dài”.

Nhà vườn tại Đà Lạt hiện cũng lo lắng khi năm nay các đầu mối thu mua hoa truyền thống như TPHCM, các tỉnh miền Trung vẫn chưa đặt cọc và chốt hợp đồng hoa tết do thị trường vẫn ảm đạm.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế TP Đà Lạt, vụ hoa tết năm nay trên địa bàn trồng khoảng 1.530ha hoa các loại. 

Tin cùng chuyên mục