Nhiều lần làm việc với công an xã, thanh niên bất ngờ uống thuốc sâu tự tử

Bị nghi liên quan tới vụ mất điện thoại di động nên Công an xã nhiều lần đã mời Long lên trụ sở để làm việc, sau đó Long bất ngờ uống thuốc trừ sâu tự tử.

Chiều 29-11, lãnh đạo Công an huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định xác nhận, Công an xã Cát Trinh (Phù Cát) đã có báo cáo vụ việc, anh Trần Văn Long (bị khuyết tật trí tuệ, 22 tuổi, ở xóm Bắc, thôn Phong An, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát) trước đó đã bất ngờ uống thuốc trừ sâu tự tử sau nhiều lần làm việc với Công an xã Cát Trinh, liên quan đến một vụ trộm điện thoại xảy ra trên địa bàn.

Sau khi uống thuốc trừ sâu tự tử bất thành Long được đưa đến điều trị tại BVĐK Bình Định, sức khỏe đã dần bình phục

Theo tường trình của ông Trần Văn Đi (trú xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định) – Người cha có con trai đã uống thuốc trừ sâu tự vẫn:

Khoảng 15 giờ, ngày 23-11, Công an xã Cát Trinh có đến nhà đưa anh Trần Văn Long (con trai ông Đi), đến trụ sở UBND xã Cát Trinh để làm việc vì nghi liên quan tới vụ mất điện thoại di động vừa xảy ra tại địa phương này.

Qua buổi làm việc, anh Long khai mình không lấy cắp điện thoại di động. Sau đó, Công an xã Cát Trinh cho Long về. Đến sáng ngày 24-11, tiếp tục triệu tập Long lên làm việc và anh này một lần nữa khẳng định là mình không hề lấy điện thoại di động;

Sau nhiều lần công an gọi lên xuống để làm việc, phía gia đình ông Đi, cũng tỏ ra nghi ngờ nên khuyên răn Long: “Nếu có lấy điện thoại di động thì nên đem trả lại và nhận lỗi. Còn nếu đã lấy mà làm mất thì con cứ nói, ba sẽ mua trả lại cho họ nhưng Long khẳng định là không lấy điện thoại”, ông Đi kể.

Tuy vậy, đến 24-11, anh Long bất ngờ uống thuốc trừ sâu để tự tử. Rất may, sau đó người dân đã phát hiện kịp thời và đưa đi BVĐK tỉnh Bình Định cấp cứu, điều trị.

Ông Trần Văn Đi phản ánh tiếp: “Con tôi mắc bệnh về thần kinh và được hưởng mức trợ cấp với số tiền hơn 400 ngàn đồng/tháng. Tuy nhiên, nguyên nhân tự tử là do con tôi bị ức chế tinh thần vì con tôi khẳng định lúc làm việc ông L. Đ. T. - Công an xã Cát Trinh đã dùng chân và dùi cui đánh vào người gây nên vết bầm ở chân…”

Ông Trần Văn Đi đề nghị các cơ quan năng cần sớm vào cuộc làm rõ việc vì sao con con ông này bị đánh trong lúc làm việc. Đồng thời phía gia đình, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra người lấy điện thoại để trả lại trong sạch cho con trai ông Đi.

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã liên hệ đến ông L. Đ. T., Công an xã Cát Trinh – Người mà ông Đi phản ánh đã dùng chân và dùi cui để đánh vào người anh Long.

Ông T. xác nhận, trước đó Công an xã tới nhà anh Long để mời về trụ sở xã xác minh, làm rõ vụ việc nghi lấy cắp điện thoại.

Ngoài ra, ông T. phủ nhận: “Không có chuyện tôi đánh anh Long như người nhà đã phản ánh. Vụ việc, đã được chúng tôi báo cáo lên công an huyện Phù Cát”.

Hiện tại, công an huyện Phù Cát đang tổ chức xác minh quy trình công tác của công an xã Cát Trinh. Một lãnh đạo Công an huyện Phù Cát cho hay, vụ việc đang trong quá trình điều tra chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Tin cùng chuyên mục