Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ

Nhiều khu dân cư vùng thấp trũng tại các thị xã Hương Thủy, Hương Trà và các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc mênh mông biển nước, trắng xóa như dòng sông.

Trưa 12-11, Văn phòng Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lũ trên các sông tại địa phương đạt đỉnh và bắt đầu rút chậm. Trong đó, sông Bồ tại trạm Phú Ốc lúc 11 giờ trưa nay là 4,72m trên báo động 3 là 0,22m; sông Hương tại trạm Kim Long trên báo động 2 là 0,67m.

Các hồ thủy điện đang điều tiết xả nước về hạ lưu với lưu lượng từ 658 đến 1.953m³/s gây tình trạng ngập lụt sâu diện rộng, kéo dài xảy ra tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông. Trong đó, nhiều khu dân cư vùng thấp trũng tại các thị xã Hương Thủy, Hương Trà và các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc mênh mông biển nước, trắng xóa như dòng sông.

Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 1 TP Huế bị ngập lụt nhìn từ trên cao
Sáng cùng ngày, hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Phong Điền và Quảng Điền bị ngập và chia cắt nhiều đoạn. Trong đó, quốc lộ 49B đoạn qua địa phận xã Phong Hòa, Phong Bình ngập nhiều đoạn, đoạn sâu nhất 0,8 - 1m. Tỉnh lộ 4 ngập 0,4m.

Cùng thời điểm, để đối phó với bão số 13 và lũ lớn, huyện Quảng Điền di dời, sơ tán 6.700 hộ dân ở các vùng thấp trũng, người dân sống ven sông, ven phá. Đồng thời, vận động người dân chằng chống nhà cửa, đưa tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn, người dân cũng đã dự trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác sẵn sàng ứng phó với bão lụt. Cùng ngày, phần lớn học sinh tại Thừa Thiên – Huế phải nghỉ học để tránh mưa lũ.
Video người dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đi đò trong sân nhà ngập lụt.

Trưa 12-11, đại diện UBND phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, khoảng 6g50 cùng ngày, trên đường ra đồng, người dân địa phương phát hiện một thi thể trôi dạt vào bờ sông Lợi Nông nên trình báo cơ quan chức năng.

Nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, tóc cắt ngắn, cao tầm 1,6m. Nạn nhân mang áo vàng nhạt, quần đùi. Vị trí thi thể trôi dạt vào là đoạn bờ sông Lợi Nông chảy qua tổ 6 (phường Thủy Phương). Sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Hương Thủy đã tiếp cận, phong tỏa hiện trường, tiến hành kiểm tra và khám nghiệm tử thi.

Qua xác minh, nạn nhân là Châu Viết V. (sinh năm 1996, trú tại đường Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP Huế). Sau khi điều tra, xác minh lai lịch, lực lượng chức năng thị xã Hương Thủy đã liên hệ với người nhà để bàn giao thi thể nạn nhân V về cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, nạn nhân rời nhà từ ngày 10-11, sau đó không quay về.

Một số hình ảnh ngập lụt trắng như dòng sông vào sáng 12-11 ở rốn lũ huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 2
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 3
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 4
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 5
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 6
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 7
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 8
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 9
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 10
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 11
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 12
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 13
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 14
Nhiều khu dân cư Thừa Thiên – Huế trắng xóa trong lũ ảnh 15

Tin cùng chuyên mục