Nhiều khách sạn tại TPHCM tăng công suất phòng

Chiều 16-7, chủ nhiều khách sạn trên địa bàn TPHCM thông tin, công suất phòng những ngày qua tăng 10%-20%, do nhiều doanh nghiệp chủ động tìm nơi lưu trú cho người lao động, đáp ứng tiêu chí vừa chống dịch vừa sản xuất. 

Hiện tại, mức giá tại các khách sạn 3-5 sao dao động từ 800.000 đến 2 triệu đồng/đêm (từ 1-2 người/phòng). Nếu doanh nghiệp lớn, nhiều nhân viên lưu trú, mức giá sẽ được giảm thêm tùy chính sách ưu đãi của từng khách sạn.

Cụ thể, một số khách sạn trên địa bàn quận 7, huyện Củ Chi…, chia sẻ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các doanh nghiệp sản xuất muốn thuê phòng lưu trú cho hàng trăm lao động. Doanh nghiệp sẽ đưa đón nhân viên mỗi ngày từ khách sạn đến trực tiếp nhà máy. Hiện tại, một số khách sạn đã đón nhóm khách này đến lưu trú. “Đa phần các khách sạn xung quanh những khu công nghiệp lớn tại quận 7, quận 9… hầu như đã kín phòng”, giám đốc một khách sạn tại quận 1, TPHCM, cho hay.

Nhiều khách sạn tại TPHCM tăng công suất phòng ảnh 1 Khách làm thủ tục cách ly tại khách sạn Riverside. Ảnh: HÂN GIA

Chiều tối cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết đã nắm được các thông tin nói trên và đang rà soát để có những hướng dẫn chi tiết, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các khách sạn thuộc khu vực này.

Trên thực tế, kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch không thuộc nhóm kinh doanh dịch vụ thiết yếu theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Vì căn cứ theo chỉ thị, các cơ sở lưu trú du lịch chỉ được hoạt động và phục vụ khách đang ở tại khách sạn. Đối với những khách sạn đón khách cách ly thì không phục vụ khách đến lưu trú thông thường.

“Doanh nghiệp có nhu cầu thuê chỗ lưu trú cho công nhân thường làm việc trực tiếp với các khách sạn trên địa bàn TPHCM nên sở hoàn toàn không rõ. Chúng tôi đang rà soát lại để có hướng dẫn chi tiết cho các khách sạn”, một cán bộ Sở Du lịch TPHCM nói.

Tin cùng chuyên mục