Nhiều khả năng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo

Ngày 19-10, tờ Guardian dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho phóng 1 vật thể bay, nhiều khả năng là 1 tên lửa đạn đạo và có thể là từ tàu ngầm, ra vùng biển phía Đông của nước này. 

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), vật thể bay được phóng từ một địa điểm gần Sinpo, thuộc tỉnh Nam Hamgyong. Sinpo là nhà máy đóng tàu hải quân lớn và các bức ảnh vệ tinh được công bố trước đây cho thấy các tàu ngầm được đóng tại cơ sở này. Do đó, quân đội Hàn Quốc cho rằng vật thể bay mà Bình Nhưỡng phóng đi là một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn thạo tin cho biết tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bay khoảng 430-450km và đạt độ cao 60km.

Theo hãng tin Kyodo, các quan chức cấp cao của Nhật Bản và Mỹ đã có cuộc điện đàm về các vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên. Tuy không nêu chi tiết cuộc thảo luận cũng như các thành phần tham gia đối thoại, nhưng Kyodo cho biết 2 bên nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa trong khu vực. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho rằng các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục