Nhiều khả năng có băng giá sau dịp Giáng sinh

Tối 21-12, Văn phòng Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia thông tin, có thể xuất hiện một đợt băng giá ở vùng núi cao sau dịp Lễ Giáng sinh sắp tới. 
Các chuyên gia thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đang theo dõi các dữ liệu quan trắc về khí hậu

Chiều 21-12, các chuyên gia của Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia đã thông tin về nhận định tình hình đợt rét và không khí lạnh xuất hiện vào dịp Lễ Giáng sinh 2021 và Tết Dương lịch 2022. 

Theo bà Lê Thị Loan, Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia, khoảng ngày 25-12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng xuống nước ta. 

“Đợt không khí lạnh mạnh này nhiều khả năng sẽ gây ra một đợt rét trên diện rộng ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ từ khoảng ngày 26 hoặc 27-12”- bà Loan thông tin.

Từ đêm 24-12 đến ngày 26-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về nên ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa. Từ đêm 25 đến 28-12, ở khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mừa vừa, mưa to.

Mẫu Sơn - Lạng Sơn là nơi thường xuất hiện băng giá khi miền Bắc có không khí lạnh cường độ mạnh

“Từ ngày 26 đến ngày 28-12, không khí lạnh có khả năng sẽ gây rét đậm cho các tỉnh ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, vùng núi có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 10-13oC, vùng núi khoảng 4-7oC, vùng núi cao có nơi dưới 0oC và có khả năng xảy ra băng giá”- bà Lê Thị Loan nói.

Từ ngày 25-12, vịnh Bắc bộ, Bắc Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Tin cùng chuyên mục