Nhiều học sinh ở Nà Bản (tỉnh Bắc Kạn) bỗng nhiên... bất tỉnh, hung hăng!

Chiều 15-12, phản ứng trước thông tin về việc nhiều học sinh tại tỉnh Bắc Kạn không thể kiểm soát được hành vi bản thân, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương cử các chuyên gia phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Kạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết.

Theo thông tin phản ánh, gần đây, tại điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc (ở xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) có nhiều học sinh bị bất tỉnh tạm thời. Hiện tượng lạ này diễn ra nhanh từ 3- 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các học sinh đều không nhớ gì, nhiều học sinh có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các học sinh này thường thay đổi nhanh chóng, một số em có biểu hiện hung tợn bất thường.

Về phía nhà trường cho biết, một số học sinh thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như: tự nhiên ngất, hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi gần trường. Trước sự việc này, Bộ Y tế cũng yêu cầu  Sở Y Bắc Kạn điều tra làm rõ nguyên nhân tình trạng trên và phối hợp với chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương đề xuất phương án xử lý về Bộ trước ngày 22- 12.

Nhiều học sinh ở Nà Bản (tỉnh Bắc Kạn) bỗng nhiên... bất tỉnh, hung hăng! ảnh 1 Giờ ra chơi của học sinh vùng cao (ảnh minh họa)

Về phía Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS. TS Trần Minh Điển- Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường. Tuy nhiên, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của bệnh viện cùng các bác sỹ khoa Thần kinh, Tâm bệnh sẽ lên Bắc Kạn tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc và tìm hiểu các đặc điểm dịch tễ.

Điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo phản ánh của giáo viên, từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên, trong đó có 5 học sinh lớp 3, 1 học sinh lớp 4 và 3 học sinh lớp 5. 

Tin cùng chuyên mục