Nhiều học sinh, giáo viên tại TPHCM phải cách ly tại nhà do nghi liên quan ca bệnh 1.347

Trưa 1-12, thông tin từ Phòng GD-ĐT quận 6, quận này đã cho phép học sinh Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Trường Tiểu học Nguyễn Huệ nghỉ học trong ngày 1-12 do có giáo viên nghi liên quan đến một trường hợp mắc Covid-19.

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 thông tin, một giáo viên Trường Tiểu học Võ Văn Tần đã có tiếp xúc với bệnh nhân 1.347 (giáo viên giảng dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English ở 2 cơ sở ở phường 12, quận Tân Bình và phường 12, quận 10).

Được biết, bệnh nhân 1.347 từng là học sinh cũ của giáo viên ở Trường Tiểu học Võ Văn Tần. Dịp kỷ niệm ngày nhà giáo 20-11 vừa qua, bệnh nhân đến thăm cô giáo cũ.

Sau đó, giáo viên này sống cùng nhà và có tiếp xúc với 3 cô giáo khác dạy ở cả 2 trường: Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Trường Tiểu học Nguyễn Huệ.

Trước mắt, toàn bộ học sinh của 2 trường tiểu học nói trên sẽ nghỉ học trong ngày hôm nay (1-12) để thực hiện các công tác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế và yêu cầu của các cơ quan chức năng. Chiều tối nay, UBND quận 6 sẽ có thông báo tiếp về vấn đề này.

Trong thời gian học sinh không đến trường, giáo viên sẽ thực hiện việc giảng dạy trực tuyến theo thời khóa biểu cụ thể của từng trường.

Cùng ngày, 48 học sinh lớp 10A3 và 4 giáo viên dạy lớp này của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Nguyên nhân: một học sinh của lớp này tham gia lớp tiếng Anh do bệnh nhân 1.347 giảng dạy.

Mặc dù hiện nay, học sinh liên quan trực tiếp ca bệnh 1.347 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 nhưng toàn bộ học sinh của lớp 10A3 cùng 4 giáo viên giảng dạy của lớp vẫn được yêu cầu tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những học sinh này sẽ được tham gia học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục