Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí ý nghĩa

Từ nay đến Tết Quý Mão 2023, TPHCM tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí nhằm đem đến cho người dân những địa chỉ vui chơi ý nghĩa trong những ngày cuối năm và đầu năm mới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của TPHCM là Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục được tổ chức dịp Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”. Theo kế hoạch, Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023 được thực hiện trên tuyến đường Nguyễn Huệ, đoạn từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ đến cuối đường Nguyễn Huệ, phục vụ du khách vui xuân trong 8 ngày, từ 19 giờ ngày 19-1 đến 21 giờ ngày 26-1-2023 (tức 28 tháng Chạp âm lịch đến hết mùng 5 Tết). Bên cạnh không gian hoa tết nhiều sắc màu, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ trưng bày, tổ chức các hoạt động mang nét đặc trưng văn hóa ngày tết với sự tham gia của đại diện cơ quan ngoại giao các nước; tổ chức khu vực ẩm thực với 20 gian hàng; biểu diễn nghệ thuật, các chương trình giải trí...

Trước đó, trong 4 ngày từ 8 đến 12-12, tại 2 địa điểm: phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức), Sở VH-TT, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô 2022 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần 2, dự kiến thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham gia qua nền tảng trực tuyến (Metaverse).

Lễ hội bắt đầu từ 8 giờ đến 23 giờ mỗi ngày tại 2 địa điểm cho những du khách tham gia trực tiếp. HOZO Metaverse là “địa điểm” thứ 3, dành cho du khách tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.

Lễ hội năm nay mới mẻ và độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” với Ngày hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam ngày 8-12. Sự kiện mở màn với show âm nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sĩ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam. Một khác biệt của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò Dô lần này là cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO Talent Contest”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid-19.

Những ngày cuối năm 2022, tại khu vực trung tâm TPHCM sẽ diễn ra sự kiện đếm ngược chào đón năm mới (countdown) năm 2023 và trang trí đường đèn nghệ thuật tại TPHCM. Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” năm 2022 cũng vừa được triển khai. Hội đồng chuyên môn sẽ đề xuất 10 tiêu thức bình chọn gồm: 10 chương trình tham quan TPHCM thú vị; 10 điểm tham quan thú vị; 10 điểm giải trí thú vị; 10 điểm mua sắm thú vị; 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị; 10 nhà hàng thú vị; 10 quán café thú vị; 10 sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; 10 điểm check-in thú vị và 10 món ngon thú vị.

Việc triển khai xây dựng các tiêu thức và tiêu chí bình chọn sẽ được thực hiện đến tháng 11-2022. Trong tháng 11 và 12, sẽ tổ chức tuyên truyền, quảng bá, họp báo giới thiệu nhằm thông tin rộng rãi về chương trình.

Tin cùng chuyên mục