Nhiều hoạt động sôi nổi trong “Tháng khuyến mại 2017”

Tối 24-8, tại Khu B-Công viên 23-9, quận 1, TPHCM, Sở Công thương TPHCM đã khai mạc “Tháng khuyến mại 2017” nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân TP và thu hút du khách trong và ngoài nước. 
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại gian hàng “Tháng khuyến mại 2017”
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại gian hàng “Tháng khuyến mại 2017”
Hội tụ hàng Việt 2017 là sự kiện mở đầu cho Chương trình “Tháng khuyến mại”. Đây là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam trình diễn, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm “Made in Vietnam” có chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu của các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản.
Hiện đã có hơn 50 đơn vị phù hợp đăng ký tham gia với hơn 150 gian hàng như: Vinamilk,  Saigon Co.op, Paramax, Fahasa, Bibica, Kinh Đô, Coca Cola, MobiFone, Việt Tiến, Nhà Bè, Thắng Lợi, Điện Quang, Minh Long I, Mỹ phẩm Sài Gòn, Sacombank - SBJ, Trương Vui, Hương Mi, Điện máy Thiên Hòa, Tiki, Pinaco, GrabTaxi, Cholimex, Yan, Yeah1, Zalo…
Đa số các đơn vị tham gia chủ yếu để giới thiệu hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc tự thiết kế, trang trí gian hàng, trưng bày các sản phẩm cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như tổ chức các trò chơi, dùng thử sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm thể hiện hình ảnh và chất lượng của sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng và du khách nước ngoài.
Bên cạnh “Hội tụ hàng Việt 2017”, sự kiện mới - “Tuần khuyến mại trực tuyến” cũng diễn ra từ ngày 25-8 đến 1-9 tạo điểm nhấn cho hoạt động thương mại điện tử trong Tháng Khuyến mại 2017. Website chương trình khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn sẽ tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mại được doanh nghiệp cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa và được Sở Công thương TP trực tiếp giám sát nhằm củng cố, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử.
Tuần khuyến mại trực tuyến hội tụ các website thương mại điện tử hàng đầu như Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada, Hotdeal... với sản phẩm khuyến mại được chọn lọc, trải rộng từ điện máy (smart tivi, máy lạnh...), điện thoại di động, thời trang, sản phẩm mẹ và bé; cho đến nhóm dịch vụ như coupon ẩm thực, du lịch, đi lại và các đơn vị thanh toán trực tuyến như Payoo, 123pay, Zalopay cũng sẽ đồng hành cùng chương trình.
Cũng nằm trong chuỗi Tháng khuyến mại, Hội chợ khuyến mại tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 30-8 đến hết ngày 4-9-2017, thu hút khoảng 250 doanh nghiệp tham gia với trên 500 gian hàng. Sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... của các doanh nghiệp có thương hiệu, bình ổn thị trường với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn kết hợp các hoạt động giải trí phong phú, sôi nổi để Hội chợ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ. Song song đó là Chương trình “Điểm hẹn Sài Gòn” năm 2017 - giới thiệu nét đẹp của sản phẩm Việt Nam do các nghệ nhân, làng nghề tạo ra.
Tại đây, du khách trong và ngoài nước sẽ khám phá và hiểu được tinh hoa của làng nghề Việt Nam, đồng thời có thể tương tác trực tiếp để tạo ra sản phẩm. Chương trình cũng giới thiệu các sản phẩm lưu niệm, đặc sản của Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu các mặt hàng mang đậm “Nét Việt” đến du khách. Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng - du lịch năm 2017 từ ngày  28-12 đến ngày 2-1-2018 sẽ khép lại trong chuỗi sự kiện chương trình “Tháng khuyến mại”. Qua đó, nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch vào những ngày cuối năm 2017 và đón chào năm 2018 (Tết Dương lịch).

Tin cùng chuyên mục