Nhiều hoạt động rèn đức, luyện tài dành cho học sinh trung học phổ thông

Ngày 25-10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước.
Trao học bổng trong sự kiện triển khai chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai"
Trao học bổng trong sự kiện triển khai chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai"
Nội dung và thông điệp của các hoạt động trong chương trình xoay quanh hai giá trị cốt lõi về tinh thần và hành động, nhằm mục tiêu xây dựng một thế hệ hạnh phúc và cùng góp phần xây dựng đất nước hưng thịnh.
Theo đó, giá trị tinh thần đến từ lòng biết ơn và yêu thương với cuộc sống, con người và môi trường xung quanh. Giá trị hành động là việc học tập, trau dồi kiến thức, lao động tạo ra giá trị cũng như rèn luyện thể thao, kỷ luật, bản lĩnh trong cuộc sống, để sống có ích và ý nghĩa nhất, nhằm đem lại lợi ích cho con người và môi trường.
Đặc biệt, chương trình sẽ có các hoạt động truyền thông về hướng nghiệp tới học sinh trung học phổ thông, cung cấp các nền tảng hướng nghiệp để các em học sinh tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó, học sinh sẽ sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp.
Chương trình còn tổ chức cuộc thi “Lead with Lof dance festival” nhằm tạo môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật và một không gian nhiều cảm xúc, sự hào hứng cho các em học sinh. Đồng thời, cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup" cũng sẽ được tổ chức bao gồm các nội dung thi hùng biện và tranh biện, qua đó giúp các bạn đưa ra các vấn đề gặp phải trong cuộc sống, trong các mối quan hệ xung quanh, giúp các em học sinh trưởng thành trong nhận thức.
Bên cạnh đó, ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with lof” sẽ được diễn ra tại một số tỉnh thành, địa phương trọng điểm trên khắp cả nước, tạo cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và lan toả các thông điệp của chương trình.

Tin cùng chuyên mục