Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày 17-4, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội, Chánh văn phòng bộ, Người phát ngôn Nguyễn Thái Bình cho biết chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ là một hoạt động trọng tâm trong thời gian tới của ngành du lịch, nhằm thu hút khách từ thị trường này đến Việt Nam. 

Cụ thể, từ ngày 15 đến 24-5, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố: Thành Đô, Trùng Khánh và Thâm Quyến. Dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, đại diện cơ quan quản lý du lịch địa phương của Trung Quốc, các hiệp hội tham dự, với các hoạt động gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến, biểu diễn nghệ thuật...

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới, Trung Quốc là thị trường gửi khách số một thế giới về số lượng khách và khả năng chi tiêu. Năm 2016, đã có trên 135 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 6% so với 2015, chi tiêu 261 tỷ USD (chiếm 21% tổng chi tiêu của khách du lịch quốc tế toàn cầu).

Khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài thường đi theo các đoàn lớn, qua các công ty lữ hành gửi khách với tour du lịch trọn gói giá cạnh tranh. Họ chi tiêu nhiều cho hoạt động mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại điểm đến. Đối với du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc luôn chiếm tỷ lệ 28% - 30% trong tổng lượng khách quốc tế đến.

Các địa bàn đón khách Trung Quốc chủ yếu: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TPHCM... Dự báo trong thời gian tới, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn, số lượng, tần suất chuyến bay giữa 2 nước không ngừng tăng.

Tin cùng chuyên mục