Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày hội Văn hóa đọc quận 11

Ngày 7-11, UBND quận 11 phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Võ Trọng Nam; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận 11 Nguyễn Tăng Minh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 11 Đào Thanh Long; Phó Chủ tịch UBND quận 11 Nguyễn Trần Bình; Phó Chủ tịch HĐND quận 11 Liêu Thị Liên.

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày hội Văn hóa đọc quận 11 ảnh 1 Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM và quận 11 thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

"Có thể nói, trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người. Giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc sẽ góp phần nhân rộng những cái tốt đẹp, tích cực và đẩy lùi các cái xấu, lạc hậu”, Phó Chủ tịch UBND quận 11 nhấn mạnh.

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày hội Văn hóa đọc quận 11 ảnh 2 Các em thiếu nhi, học sinh tham gia các hoạt động trong ngày hội

Dịp này, để giúp người khiếm thị dễ dàng tiếp xúc hơn với các tài liệu, sách, báo, và các văn bản điện tử, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM đã trao tặng máy hỗ trợ đọc sách cho người khiếm thị trên địa bàn quận.

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày hội Văn hóa đọc quận 11 ảnh 3 Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội
Diễn ra trong ngày 7-11 và kéo dài đến 12 giờ trưa 8-11 tại Công viên Dương Đình Nghệ (phường 8, quận 11), Ngày hội Văn hóa đọc quận 11 năm 2020 bao gồm nhiều hoạt động và không gian phong phú, phù hợp với từng đối tượng độc giả.
Tham gia ngày hội, người dân và các em học sinh được tham quan các khu vực không gian đọc sách xưa, giới thiệu sách hay, sách quý; khu vực không gian công nghệ cho thiếu nhi; khu vực không gian đọc thiên nhiên; khu vực không gian đọc, vẽ tranh cho thiếu nhi; khu vực không gian đọc gia đình; khu vực xe thư viện lưu động; khu vực không gian trưng bày và bán sách giảm giá; khu vực viết thư pháp; khu vực trò chơi thiếu nhi...

Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện chủ đề năm 2020 của TPHCM “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; đồng thời góp phần đẩy mạnh việc triển khai Đề án phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo động lực đam mê đọc sách, yêu sách trong mỗi người dân.

Tin cùng chuyên mục