Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật

Nhằm đẩy mạnh và đa dạng công tác giáo dục truyền thống cho người dân, đặc biệt là các luật liên quan trực tiếp đến đời sống, UBND quận 10 vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban ngành, đoàn thể của quận tổ chức “Ngày pháp luật Việt Nam” năm 2019.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, người dân quận 10 đã đến dự, thưởng thức vở kịch tuyên truyền Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch; được nghe tuyên truyền pháp luật về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng; tham gia các sân chơi tìm hiểu về pháp luật; được tư vấn pháp lý miễn phí về nhiều lĩnh vực.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM cũng tổ chức hội thi “Tìm hiểu, tuyên truyền kiến thức pháp luật”. Hội thi giúp đoàn viên thanh niên hiểu và có hành vi ứng xử phù hợp với quy định của pháp luật, nếp sống văn minh đô thị. Qua 5 đợt thi, hội thi đã thu hút 1.024 thí sinh tham gia và hơn 10.000 lượt tương tác trên trang mạng xã hội Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM. Căn cứ kết quả qua các đợt thi, Ban Thường vụ Đoàn Khối chọn ra 11 thí sinh đoạt giải.

Cùng đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10, Hội Luật gia quận 10, Ban Thường vụ Quận đoàn 10 ra mắt 3 tổ tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí, góp phần đưa pháp luật đến người dân. Còn Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận Tân Phú thì phối hợp với các đơn vị tổ chức ngày hội pháp luật với nhiều hoạt động phong phú, tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ: phổ biến các quy định của pháp luật, phiên tòa giả định xét xử vụ án về giao thông đường bộ, thi trắc nghiệm, thi thực hành lái xe an toàn trên ván hẹp và các trò chơi pháp luật khác.

Tin cùng chuyên mục