Nhiều hoạt động giúp người nghèo vượt khó

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã có nhiều hoạt động chung tay giúp người nghèo vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Tại Bình Dương, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được hơn 9,2 tỷ đồng, gồm hơn 6 tỷ đồng tiền mặt và khoảng 3,2 tỷ đồng hàng hóa cứu trợ; đã có 700 cơ sở kinh doanh nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ (10.000 phòng) cho công nhân với số tiền 3 tỷ đồng; một số chủ nhà trọ còn kết hợp tặng quà, tặng tiền cho người thuê.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận, phân bổ về các khu cách ly hơn 144.000 khẩu trang, 32.000 găng tay y tế, 21.500 bộ đồ bảo hộ y tế và trích 2 tỷ đồng mua sắm vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch. 

Tại Đồng Nai, chương trình “ATM gạo nghĩa tình” cũng đã ra mắt từ ngày 18-4 với điểm đặt máy tại sân vận động TP Biên Hòa; từ ngày 20-4 có thêm điểm ở Trường Tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP Biên Hòa).

Chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và Báo Pháp Luật Việt Nam phối hợp thực hiện, sẽ lưu động đi các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, kéo dài cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19, hoặc không còn người đến nhận gạo.

Tin cùng chuyên mục