Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 8-3, Công đoàn Viên chức TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của phụ nữ thế giới và phụ nữ Việt Nam.
Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài tại hội thi do Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức
Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài tại hội thi do Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức
Nhiều hoạt động, hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đã được Công đoàn Viên chức TP tổ chức. Dịp này, Công đoàn Viên chức TP đã trao giải thưởng cho 16 tập thể và cá nhân tại hội thi vẽ trang trí áo dài và nón lá; tuyên dương 100 nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Giỏi việc nhà”.
Cùng ngày, Cung Văn hóa Lao động TPHCM cũng đã tổ chức hội thi hát với chủ đề “Mùa xuân tình yêu”. Hơn 200 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca hát về người phụ nữ trong thời đại mới đã được các thí sinh thể hiện. Dự kiến, vòng chung kết hội thi sẽ diễn ra vào tối 16-3. 
Hơn 200 cán bộ nữ tại các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động quận 8 (TPHCM) cũng đã có buổi gặp gỡ ôn lại truyền thống, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, xem trình diễn áo dài… Dịp này, Liên đoàn Lao động quận 8 đã tuyên dương 31 cán bộ nữ giỏi, có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn. 
Công đoàn Bệnh viện Quận 1 (TPHCM) đã có buổi họp mặt các nữ y tá, bác sĩ, nhân viên trong ngày tôn vinh phái đẹp. Các trò chơi, giải câu đố, tiệc nhẹ cùng những phần quà từ các nam y tá, bác sĩ trao tặng đã giúp chị em thật rạng rỡ trong ngày đặc biệt này. 
Sáng 8-3, Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và cũng là ngày hội truyền thống của đơn vị. Tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã cùng tái hiện không khí hào hùng của cuộc khởi nghĩa mang tên hai vị nữ tướng, mở đầu trang sử vẻ vang chống giặc ngoại xâm, xây dựng nên truyền thống “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” đầy tự hào của dân tộc. Dịp này, nhà trường cũng tổ chức khen thưởng cho các nữ giáo viên và học sinh đạt thành tích cao qua các hội thi, cuộc thi “Phụ nữ 2 giỏi”, học sinh giỏi cấp quận và thành phố. 
Cùng ngày, Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Phụ nữ ngày nay” nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Các tác phẩm dự thi thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội hiện đại, đặc biệt là hình ảnh và vai trò ngày càng quan trọng của người phụ nữ Việt Nam qua nhiều góc nhìn khác nhau từ gia đình đến xã hội. Đây là cuộc thi ảnh nghệ thuật dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đang sinh sống tại TPHCM. Theo nhận định của giới chuyên môn, các tác phẩm ảnh nghệ thuật năm nay được đánh giá khá xuất sắc, thể hiện tính chuyên nghiệp qua góc độ thể hiện và đề tài sáng tác. 
Kết quả, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho tác phẩm “Mẹ hiền của các bé” của tác giả Nguyễn Xuân Trang. Từ 742 tác phẩm của 43 tác giả nữ tại TPHCM tham gia dự thi, ban tổ chức cũng đã tuyển chọn 94 tác phẩm có chất lượng cao để triển lãm và giới thiệu đến người mộ điệu nhiếp ảnh nghệ thuật tại số 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1. 
Nằm trong các hoạt động chào mừng 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM phối hợp cùng CLB Nữ họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM vừa khai mạc triển lãm tranh mang tên “Hạnh phúc” tại số 218A Pasteur, quận 3, TPHCM. 
Triển lãm lần này giới thiệu 87 tranh của 70 nữ họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Với người nghệ sĩ, hạnh phúc đôi khi đơn giản là được sống, được cống hiến hết mình với niềm đam mê hội họa, với nghệ thuật. Nhưng đối với các mẹ, các cô, các chị - những nữ nghệ sĩ - còn là những nhiệm vụ rất thiêng liêng từ việc vun đắp cho tổ ấm gia đình đến nuôi dạy con cái. Các tác phẩm giới thiệu đến khách thưởng lãm lần này được ví như những bông hoa tươi thắm, là thành quả quý giá từ sự lao động nghiêm túc, miệt mài, không ngừng sáng tạo của các mẹ, các chị thời gian qua. Triển lãm mở cửa đón khách đến hết ngày 12-3.

Tin cùng chuyên mục