Nhiều hoạt động chăm lo trẻ khó khăn dịp hè

Ngày 18-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội đồng Đội TPHCM và Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức chương trình “Ngày hội trẻ em” năm 2022, nhằm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19. 

Tại ngày hội, hơn 700 trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích. Các em còn được khám bệnh miễn phí và được trao tặng các phần quà. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 500 triệu đồng.

Ngoài thực hiện “Ngày hội trẻ em” cấp thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Hội LHPN TPHCM còn phối hợp chăm lo 2.439 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và 776 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

* Cùng ngày, các phường xã, thị trấn của 21 quận huyện và TP Thủ Đức (TPHCM) đồng loạt tổ chức các hoạt động khai mạc hè năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố vui hè an toàn, bổ ích”.

Ngoài các sân chơi bổ ích, các chương trình rèn luyện kỹ năng sống, rèn năng khiếu, chăm lo thể chất, tinh thần cho trẻ cũng được thực hiện. Các hoạt động vui tươi như: biểu diễn nhạc cụ dân tộc, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, các trò chơi vận động đã được triển khai khắp các địa bàn.

Ban chỉ đạo hè tại các địa phương cũng tổ chức chăm lo quà, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp,... cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục