Nhiều hỗ trợ dự án phát triển xanh

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức họp báo công bố “Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Đã có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh tại đêm Gala Én Xanh 2017, mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng. 

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời, thu hút vốn và công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển lớn chưa từng có.

Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng của đất nước trên mọi lĩnh vực luôn đi kèm những cơ hội và thách thức mới. Việt Nam đang phải giải quyết hàng loạt vấn đề xã hội và môi trường liên quan trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội của người dân, đòi hỏi những mô hình giải quyết sáng tạo và bền vững hơn.

Xu thế hội nhập sâu rộng, phát triển bền vững không chỉ là một lựa chọn mà sẽ trở thành con đường duy nhất cho mọi tổ chức và doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục