Nhiều hành khách đi đò, phà không mặc áo phao

Rất nhiều người tham gia giao thông đường thủy vẫn chưa ý thức được việc phải mặc áo phao để bảo vệ tính mạng khi xảy ra tai nạn đường thủy. 
Nghị định 132/2015 của Chính phủ (về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa) đã quy định xử phạt hành chính 100.000 - 200.000 đồng đối với hành khách đi trên phương tiện chở khách ngang sông (đò, phà) không mặc áo phao cứu sinh, hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân. Thế nhưng, rất nhiều người tham gia giao thông đường thủy vẫn chưa ý thức được việc phải mặc áo phao để bảo vệ tính mạng khi xảy ra tai nạn đường thủy. 
Nhiều hành khách đi đò, phà không mặc áo phao ảnh 1
Trong ảnh, tàu du lịch của bến tàu Long Phú (Nha Trang, Khánh Hòa) có trang bị áo phao và có biển nhắc nhở “Xin quý khách vui lòng mặc áo phao”, nhưng không hành khách nào mặc áo phao, chỉ vì ngại mất công, ngại nóng. Có người vì chẳng thấy ai mặc, có mỗi mình mặc thì cũng ngại (?!). Mặt khác, do không ai kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp hành khách đi đò, phà không mặc áo phao cứu sinh, nên việc mặc áo phao vẫn còn xa lạ với nhiều người dân. 

Tin cùng chuyên mục