Nhiều đơn vị tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày 19-10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 60.000 USD từ Ủy ban hợp tác Lào - Việt và một số doanh nghiệp của Lào ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.
Ủy ban hợp tác Lào - Việt ủng hộ đồng bào miền Trung
Ủy ban hợp tác Lào - Việt ủng hộ đồng bào miền Trung

Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại miền Trung, với tinh thần tương thân, tương ái, tình đoàn kết đặc biệt, luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa người dân hai nước, Ủy ban hợp tác Lào - Việt và một số doanh nghiệp của Lào quyên góp được số tiền 60.000 USD để gửi tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

 Nhiều đơn vị tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 1 Bộ GD-DDT chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, để chung tay ủng hộ để đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thông qua Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh bị bão lũ, đồng thời kêu gọi nhân dân cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn.

Tại chương trình này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi nhân dân cả nước quyên góp ủng hộ người nghèo, đặc biệt là đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ. “Đã có hơn 2.400 tỷ đồng được ủng hộ và đăng ký ủng hộ tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” trong đó có khoảng 180 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo và hơn 2.200 tỷ đồng dành cho chương trình an sinh xã hội.”  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Trong những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đến nay,  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận sự ủng hộ từ Thành phố Hải Phòng số tiền 10 tỷ đồng, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ doanh nhân trẻ Sao đỏ ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng…

Ngày 19-10, Bộ GD-ĐT cũng đã kêu gọi các công đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên công đoàn quyên góp, ủng hộ, góp phần chia sẻ, xoa dịu nỗi đau, mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung do thiên tai tàn phá nghiêm trọng. Các cơ sở giáo dục sẽ có sự trao đổi, kết nối với các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh vùng trải qua thiên tai để kịp thời có những giúp đỡ thiết thực và hiệu quả.

Cùng ngày 19-10, Tập đoàn Vingroup cho biết, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và cơ quan báo chí tại địa phương, Quỹ Thiện Tâm của tập đoàn đã ủng hộ 13 tỷ đồng tới 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 6 tỷ đồng, Quảng Trị 4 tỷ đồng và Quảng Bình 3 tỷ đồng.

Trước đó, trong Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup đã cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Tin cùng chuyên mục