Nhiều doanh nghiệp đảm bảo an toàn lao động

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động cấp quốc gia năm 2018 (tháng 5-2018), ngày 5-5, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà dẫn đầu đoàn công tác Trung ương và TPHCM tới thăm Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM). 
Trạm xá của Công ty TNHH Pouyuen thường xuyên khám chữa bệnh, theo dõi sức khỏe cho công nhân. Ảnh tư liệu
Trạm xá của Công ty TNHH Pouyuen thường xuyên khám chữa bệnh, theo dõi sức khỏe cho công nhân. Ảnh tư liệu
Công ty Pouyuen có hơn 90.000 lao động, làm việc trong lĩnh vực da giày. Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, không chỉ giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người lao động, mà còn luôn quan tâm chăm lo sức khỏe, có phòng khám đa khoa cho công nhân; công nhân công ty tuân thủ tốt nội quy, quy trình làm việc, được trang bị kỹ năng làm việc an toàn, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà yêu cầu Công ty Pouyuen tiếp tục quan tâm đổi mới công nghệ, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân. Trong nhận thức, cần coi phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp là đầu tư cho con người chứ không phải là chi phí tốn kém của doanh nghiệp. Bởi, nếu làm tốt công tác phòng ngừa thì tránh được rủi ro, luôn có lợi hơn so với việc giải quyết hậu quả do tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp gây ra. 
Dịp này, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân Công ty Pouyuen. 

° Cùng ngày, đoàn công tác Trung ương và TPHCM do đồng chí Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm công nhân đang làm việc tại khu công trình Đại Quang Minh (quận 2, TPHCM).

Đoàn đã đi thăm công nhân đang làm việc tại các khu công trình trọng điểm và khảo sát tình hình an toàn lao động trên các công trình của Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh. Nhận xét về việc tuân thủ công tác an toàn lao động tại đây, đồng chí Mai Đức Chính đánh giá cao việc công ty đặt tính mạng người lao động lên hàng đầu thông qua các quy trình chặt chẽ. Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng lưu ý đến lãnh đạo Công ty Đại Quang Minh về việc quan tâm đến an toàn lao động cả trong thi công và cả khi hoàn thiện. 

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh, công ty hiện có gần 6.000 công nhân đang làm việc. Xác định vấn đề an toàn cho người lao động phải luôn được đặt lên hàng đầu, từ đó có sự đầu tư nghiêm túc trang thiết bị an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Cùng với các quy định, chế tài thì công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát về an toàn lao động. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện an toàn cho công nhân được diễn ra hàng ngày ngay tại công trình. 

Tin cùng chuyên mục