Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018

Sáng nay 1-1-2018, nhiều đoàn khách quốc tế "xông đất" du lịch Việt Nam đã được ngành du lịch các địa phương, các hãng hàng không, công ty du lịch chào đón nồng ấm trong không khí vui tươi của ngày đầu năm mới 2018.

Tại lễ đón ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, do Sở Du lịch Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức, vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Lebreton Didier (quốc tịch Pháp), đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 6 giờ sáng 1-1-2018  trên chuyến bay VN18 Vietnam Airlines hành trình Paris (Pháp) – Hà Nội.

Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018 ảnh 1 Ông Nguyễn Sỹ Thành, Phó Giám đốc Vietnam Airlines Chi nhánh miền Bắc trao quà cho ông Lebreton Didier trong sự kiện tại Hà Nội. Ảnh: V.N
Ông Nguyễn Sỹ Thanh, Phó Giám đốc Vietnam Airlines Chi nhánh miền Bắc chia sẻ: "Với vị thế là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn tự hào là cầu nối giữa Việt Nam với thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra khắp toàn cầu. Năm vừa qua, Vietnam Airlines đã phối hợp với các tỉnh thành lớn triển khai đồng loạt, mạnh mẽ các hoạt động du lịch, xúc tiến thương mại. Vietnam Airlines là đơn vị tham gia, đồng hành cùng các sự kiện du lịch lớn nhất trong năm như hội chợ VITM tại Hà Nội, hội chợ ITE, Ngày hội du lịch tại THCM...Sự kiện đón du khách trong ngày đầu tiên của năm mới sẽ mở đầu một năm 2018 đầy triển vọng với Vietnam Airlines nói riêng, ngành hàng không và du lịch cả nước nói chung."
Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018 ảnh 2 Lãnh đạo UBND TPHCM, ngành du lịch TPHCM đón đoàn khách quốc tế "xông đất" du lịch TPHCM sáng 1-1-2018. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Một giờ sau, TPHCM chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VN10 của Vietnam Airlines từ Paris (Pháp) đến TPHCM hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 7 giờ.
Lãnh đạo UBND TPHCM, Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM  cùng Vietnam Airlines nồng nhiệt chào đón, chúc mừng và trao quà tặng đến các hành khách.
Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018 ảnh 3 Du khách quốc tế thích thú với nghệ thuật đan lá dừa của các nghệ nhân tại lễ chào đón ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sáng 1-1-2018. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Trong không khí hân hoan và ấm cúng của ngày đầu tiên năm mới 2018, đoàn khách "xông đất" du lịch TPHCM đã được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi cùng những ca khúc quốc tế nổi tiếng với sự kết hợp của các loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại.
Ngoài ra, các vị khách còn được trải nghiệm nghệ thuật đan nón lá truyền thống và thưởng thức hương vị cà phê đậm đà của Việt Nam. 
Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018 ảnh 4 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Vietnam Airlines chào đón đoàn khách quốc tế đến TPHCM đầu tiên trong năm mới 2018, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.N
Tham gia lễ đón, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, năm 2017 ngành du lịch TP đón hơn 6,38 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan. TPHCM kỳ vọng, năm 2018 sẽ đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm.
* Trước đó, vào rạng sáng 1-1-2018, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ đón chào những vị khách nội địa đầu tiên đến thăm TP năm 2018. Đây là những vị khách đi trên chuyến bay VJ173 của Hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Hà Nội đến TPHCM.
Nhiều đoàn khách quốc tế “xông đất” du lịch Việt Nam ngày đầu năm 2018 ảnh 5 Lễ chào đón đoàn du khách quốc tế đến TPHCM trong năm mới 2018. Ảnh: V.N
* Trong sáng 1-1-2018, tại cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón tiếp, tặng hoa chúc mừng những vị khách du lịch đầu tiên đến tham quan vịnh Hạ Long trong năm 2018.
Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Hạ Long gồm 18 người đến từ Pháp, 20 người đến từ Mỹ, tham quan vịnh Hạ Long trên Du thuyền Bài Thơ.
Năm 2017, Quảng Ninh đón gần 10 triệu khách du lịch, trong đó có 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với năm 2016.  Dự kiến, trong năm 2018, Quảng Ninh sẽ đón 12 triệu lượt du khách, trong đó, có khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục