Nhiều đoạn đê bao dọc sông Hậu bị sạt lở nghiêm trọng

Nhiều đoạn đê bao dọc sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng đang diễn ra sạt lở nghiêm trọng khiến một vùng cây ăn trái rộng lớn bị uy hiếp.
Nhiều đoạn đê bao dọc sông Hậu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang diễn ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng

Khoảng 3 giờ sáng ngày 29-7, tại tuyến đê bao dọc sông Hậu trên địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tiếp tục diễn ra tình trạng sạt lở phức tạp, nhiều đoạn đê bao bị nhấn chìm xuống sông.

Ông Phan Hải Hoàng Tâm, Phó Chủ tịch xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách cho biết, diễn biến sạt lở trên địa bàn xã xảy ra nghiêm trọng và phức tạp từ khoảng nửa tháng nay và chưa có dấu hiệu dừng vì đang vào mùa mưa lũ. Đến nay, trên địa bàn Xuân Hòa đã có hàng trăm mét đê bị sạt lở và 1 căn nhà kiên cố bị nhấn chìm xuống sông.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 7 điểm sạt lở nghiêm trọng. Trong đó, nhiều điểm sạt lở có chiều dài khá lớn từ 40m đến 60m, uy hiếp đến hàng trăm hecta cây ăn trái của địa phương như: mít, sầu riêng, măng cụt, mận,... Địa phương đã báo cáo tình hình đến phòng NN-PTNT huyện để tìm giải pháp ứng phó, khắc phục.

Sạt lở nghiêm trọng khiến một vùng cây ăn trái rộng lớn của huyện Kế Sách (Sóc Trăng) bị uy hiếp

Theo thống kê từ Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 khu vực có nguy cơ sạt lở cao với tổng chiều dài gần 40.000 mét đê. Trong đó, Kế Sách là huyện đầu nguồn sông Hậu và là địa bàn có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở nhất với 12 vị trí thường bị đe dọa cao vào mùa mưa bão.

Tin cùng chuyên mục