Nhiều điểm mới trong tuyển sinh khối trường công an

Thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết: Trong năm 2019, các ngành thuộc khối trường công an sẽ tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT quốc gia cộng với học lực các năm THPT của thí sinh. 

Theo đó, phương thức tuyển sinh các trường công an là sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển). 

Như vậy, điểm xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2019 gồm: điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 + điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT; điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức. 

Ngoài ra, tiêu chuẩn về học lực cho thí sinh tham gia xét tuyển vào các trường đại học của ngành này cũng có điều chỉnh. Để đủ điều kiện tham gia xét tuyển, ngoài đạt điều kiện sơ tuyển về sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị…, thí sinh trong các năm học THPT phải đạt học lực loại trung bình trở lên. Riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường công an nhân dân phải đạt từ 7 điểm trở lên. 

Cục Đào tạo cũng cho biết, tiêu chuẩn về sức khỏe sẽ có một số điều chỉnh. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển. Riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17,9 (đối với nam), 18,02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ). Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Tiêu chuẩn chính trị không thay đổi so với năm 2018, vẫn sẽ thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an. 

Cục Đào tạo cũng lưu ý đối với trường sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển, xác định chỉ tiêu tuyển đối với từng tổ hợp. Theo đó tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao, tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao, tổ hợp C03 (Toán, Văn, Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.

Tin cùng chuyên mục