Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt”

Sáng 5-9, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 với các hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện địa phương và tình hình dịch bệnh.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đúng 8 giờ sáng 5-9, tại TPHCM, Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được Đài Truyền hình TPHCM truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV9, HTV4 và trên kênh youtube HTV Tin tức.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra trang trọng trong khoảng 45 phút đồng hồ.

Đến dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận 5; Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM... cùng đại diện thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 1 Các đại biểu dự lễ khai giảng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 2 Đại diện học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tại lễ khai giảng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thông tin về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm học này ngành giáo dục đứng trước rất nhiều khó khăn, tất cả học sinh của TP không được đến trường và phải mở đầu năm học mới trên môi trường Internet.  

Để chuẩn bị cho năm học mới, TP quyết định từ ngày 6-9, các cấp THCS, TPHT sẽ bắt đầu năm học mới. Riêng cấp tiểu học, ngày 8-9 sẽ tập trung và có khoảng gần 2 tuần làm quen với bạn bè, lớp học và ôn tập củng cố; giáo viên sẽ hướng dẫn các em lớp 1, lớp 2 làm quen với môi trường học tập mới và thầy cô có thời gian phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác dạy và học.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ khai giảng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sáng 5-9. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 4 Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngày 4-9, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, ngành GD-ĐT xác định dạy và học trên môi trường Internet đến hết học kỳ 1, bên cạnh đó, xây dựng các kế hoạch sau khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, giáo viên sẽ ưu tiên kèm cặp, củng cố, giúp đỡ các em học sinh thiếu thiết bị học tập hoặc hoạt động không hiệu quả trên môi trường Internet để củng cố bài làm sao để kết thúc năm học các em sẽ có được kiến thức.

TPHCM đã có kiến nghị với bộ chủ động kéo dài thời gian năm học khoảng 2 tuần để đảm bảo tổng thời lượng, ôn tập củng cố cho các em khi học trên môi trường Internet.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 5 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm hỏi các em học sinh tại lễ khai giảng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 6 Đồng chí Phan Văn Mãi đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sáng 5-9. Ảnh: HOÀNG HÙNG

* Cũng trong sáng 5-9, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 với các hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện địa phương và tình hình dịch bệnh.

Những năm trước, học sinh cả nước đồng loạt khai giảng năm học mới vào ngày 5-9 - Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Trong bối cảnh đặc biệt của năm nay, không phải tất cả địa phương đều có thể khai giảng đúng 5-9; một số địa phương lùi lịch khai giảng; thậm chí có địa phương không thể tổ chức khai giảng năm học mới do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhân dịp khai giảng năm học 2021-2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi gắm niềm tin và hy vọng đối với ngành Giáo dục qua bức thư gửi tới toàn ngành. Trong thư, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã, đang công tác trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên cả nước.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 7 Học sinh Hà Nội dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Lễ khai giảng được truyền hình trực tuyến cho toàn thể học sinh Hà Nội theo dõi.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19.

Lễ khai giảng năm nay, nhiều địa phương tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến; đặc biệt năm nay, lần đầu tiên học sinh một số địa phương dự lễ khai giảng năm học mới qua truyền hình.

Ở phía Bắc, tỉnh Sơn La khai giảng trực tuyến tới nhiều điểm cầu.

Trong khi đó, là "vùng xanh" an toàn trước dịch Covid-19, trên 150.000 học sinh Lai Châu đã tham dự lễ khai giảng năm học, vừa bảo đảm công tác phòng dịch.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng rực rỡ cờ hoa trong ngày khai giảng năm học mới 2021-2022. Trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, học sinh Thái Bình đến trường khai giảng trực tiếp. Tuy nhiên, để bảo đảm công tác phòng chống dịch, tất cả trường học đều không tổ chức tập trung toàn trường, mà tại mỗi nhà trường, địa điểm chính tổ chức chương trình khai giảng là phòng hội đồng, với thành phần tham dự là các thầy cô trong ban giám hiệu, giáo viên bộ môn, ban đại diện cha mẹ học sinh, đại diện chính quyền địa phương, 1 học sinh đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu chào mừng năm học mới. Còn lại, học sinh, giáo viên chủ nhiệm, đại diện cha mẹ học sinh của lớp dự khai giảng tại các lớp học.

Tỉnh Nam Định cũng tổ chức lễ khai giảng tương tự như Thái Bình.

Tại Quảng Ninh, do dịch bệnh trong tỉnh được kiểm soát chặt chẽ nên học sinh toàn tỉnh được dự lễ khai trường trực tiếp.

Tỉnh Bắc Giang cơ bản các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vẫn tổ chức khai giảng trực tiếp, song giảm quy mô và số lượng học sinh (giảm từ 50 đến 70% học sinh/trường).

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 8 Học sinh TP Bắc Giang thực hiện nghiêm việc giãn cách trong lễ khai giảng

Trong khi đó, tại Hà Nội, lễ khai giảng được tổ chức tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 9 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ động viên các em học sinh trong lễ khai giảng tại Hà Nội

Dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Đây là lễ khai giảng đặc biệt của thầy cô và học sinh Thủ đô, do Hà Nội vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên lễ khai giảng chỉ tổ chức tại một địa điểm duy nhất và tường thuật trực tiếp cho hơn 2 triệu học sinh thủ đô cùng theo dõi. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường hướng dẫn học sinh xem lễ khai giảng qua truyền hình hoặc qua phần mềm học tập trực tuyến.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 10 Học sinh Hà Nội theo dõi lễ khai giảng qua truyền hình

Việc học sinh tham dự lễ khai giảng qua truyền hình và 100% các trường học tổ chức hoạt động riêng, lễ khai giảng năm học 2021- 2022 sẽ là một kỷ niệm đặc biệt trong mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh Thủ đô, đồng thời cũng là lời động viên các thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng nỗ lực vươn lên.

Ngay sau lễ khai giảng, học sinh Hà Nội đã tham gia buổi sinh hoạt trực tuyến để bắt đầu chính thức học tập từ ngày 6-9.

* Tỉnh Bắc Ninh cũng tổ chức lễ khai giảng duy nhất ở Trường THPT Chuyên Bắc Ninh (TP Bắc Ninh) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Tất cả học sinh và đại biểu đã được xét nghiệm Covid-19, thực hiện 5K phòng dịch Covid-19…

Năm học 2021-2022 này, cả nước có trên 24 triệu học sinh sinh viên bước vào năm học mới. Bộ GD-ĐT xác định đây là một năm học nhiều khó khăn, toàn ngành sẽ phải linh hoạt để thích ứng.
* Sáng 5-9, tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh), Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 toàn tỉnh. Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự buổi lễ.

Dự lễ khai giảng trực tiếp còn có đại diện lãnh đạo TP Hà Tĩnh, các sở, ban ngành chức năng cùng cán bộ, giáo viên và 90 học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chương trình buổi lễ khai giảng đã được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh với sự theo dõi qua màn hình của hơn 350.000 giáo viên, học sinh ở các cấp học tại 667 trường học trong toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 11 Sáng 5-9, Hà Tĩnh khai giảng năm học mới, truyền hình trực tiếp từ Trường THCS Lê Văn Thiêm
Bước vào buổi lễ, ngay sau lễ chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, các em học sinh đã được nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Năm học 2021 - 2022 ở tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong bối cảnh khó khăn, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngay sau ngày khai trường, ở các trường học từ bậc THCS và THPT sẽ được tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các nhà trường rà soát, nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng học sinh, từ đó phân thành các nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp, đạt hiệu quả; đảm bảo không để bất kỳ học sinh nào không được học tập.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 12 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và sở, ban ngành tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới

Trước mắt, đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi học sinh trở lại học trực tiếp, các nhà trường sẽ tổ chức đánh giá chất lượng học sinh, bổ sung, ôn tập kiến thức cho các em chưa đạt yêu cầu. 

* Đúng 7 giờ 30 phút, ngày 5-9, lễ khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra tại Trường THCS Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, đây là điểm khai giảng duy nhất tại tỉnh Quảng Ngãi và được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
Tỉnh Quảng Ngãi có 9/13 huyện, thị xã, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh quyết định không tổ chức tựu trường tập trung, khai giảng năm học mà chính thức bước vào học tập vào ngày 13-9. Đồng thời, chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học tại 1 điểm trường với khoảng 30 người tham gia và phát sóng truyền hình để học sinh toàn tỉnh có thể theo dõi.
Tham dự lễ khai giảng có bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cùng UBND TP Quảng Ngãi…
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 13 Khai giảng năm học mới tại trường THCS Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh, phát biểu: “Lễ khai giảng năm học 2020-2021 là lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có tiền lệ tỉnh ta. Khai giảng năm học mới những học sinh chưa thể đến trường do dịch Covid-19, nhiều trường học vẫn còn đang trưng dụng khu cách ly y tế. Ngành GD-ĐT đã chủ động chuyển từ đào tạo trực tiếp sang học trực tuyến trong lúc dạy và học trực tuyến vẫn còn nhiều khó khăn. Các em học sinh lớp 1 còn quá nhỏ, chưa quen trường, quen lớp, quen bạn bè, thầy cô và học sinh nghèo, học sinh miền núi chưa có điều kiện trang bị máy tính, điện thoại thông minh để kết nối học tập. Trong điều kiện này, ngành GD-ĐT mong phụ huynh, thầy cô hết sức chia sẻ, đồng cảm, tạo điều kiện không để học sinh bị bỏ lại phía sau. Sau khi dịch kiểm soát, Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch hướng dẫn các đơn vị trường học tổ chức học tập, củng cố kiến thức cho học sinh một cách phù hợp”.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 14 Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đánh trống khai giảng năm học mới.
Trong khi lễ khai giảng được tổ chức tại trường THCS Lê Hồng Phong và phát trực tiếp qua truyền hình, các em học sinh cũng ở tại nhà để tham gia lễ khai giảng.
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 15 Các em học sinh mặc đồng phục và chào cờ tại nhà vừa xem trực tuyến qua truyền hình lễ khai giảng năm học mới 2021-2022
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 16
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 17 Học sinh trường Tiểu học Tịnh Hà và THCS Nguyễn Chánh, huyện Sơn Tịnh, chào cờ và hát Quốc ca trong lễ khai giảng năm học mới
* Sáng 5-9, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Tòa nhà Trung tâm hội nghị của tỉnh (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với trên 180 học sinh đại diện cho 330 ngàn học sinh các cấp học trên địa bàn tham dự. Các đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy và Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng tham dự.
Buổi lễ này được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Định để các em học sinh, phụ huynh, người dân toàn tỉnh cùng theo dõi.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao tặng cặp sách cho các học sinh tại lễ khai giảng


Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 của học sinh toàn tỉnh diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, chưa có tiền lệ trong lịch sử ngành GD-ĐT.

Các em học sinh chào cờ trong lễ khai giảng năm học mới tại tỉnh Bình Định

Qua đây, ông Nguyễn Phi Long đề nghị ngành giáo dục tỉnh cùng các địa phương cần căn cứ vào điều kiện thực tế để tổ chức dạy và học giúp các em học sinh tiếp cận kiến thức hiệu quả nhất có thể. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh đến phương châm: Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học.

“Trong điều kiện hết sức khó khăn, ngành giáo dục và các nhà trường, địa phương cần phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo”, ông Nguyễn Phi Long yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh năm nay sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến, mà tập trung phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp, khi nào an toàn thì cho trẻ đến trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh trống khai giảng năm học mới
Ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, năm học 2021-2022, tỉnh này có 216 trường mầm non, 204 trường tiểu học, 148 trường trung học cơ sở, 54 trường trung học phổ thông với gần 20 ngàn cán bộ giáo viên, 330 ngàn học sinh các cấp học.
Tại lễ khai giảng, ông Đào Đức Tuấn cam kết sẽ cùng với tập thể ngành giáo dục tỉnh với sự phối hợp của ngành y tế, các địa phương bằng nhiều phương pháp cụ thể, linh động, sáng tạo đưa các em học sinh vượt qua một năm học mới đầy khó khăn, thử thách, gặt hái được kết quả tốt nhất.
* Cùng với cả nước, sáng 5-9, nhiều địa phương ở ĐBSCL tổ chức khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến...
Ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

Sáng 5-9, TP Cần Thơ tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

Phát biểu chào mừng năm học mới, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết: Năm học 2020-2021 dù đối diện với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng ngành giáo dục thành phố đã đạt nhiều kết quả nổi bật. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, TP Cần Thơ vẫn đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đây là một thách thức cho ngành giáo dục trong năm học mới 2021-2022. Tuy nhiên, dù trong khó khăn ngành giáo dục vẫn đồng lòng, quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa tích cực thực hiện công tác chống dịch Covid-19, vừa phải đảm bảo an toàn trường học”.

* Tại An Giang, lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 cũng bằng hình thức truyền hình trực tiếp và các học sinh ở nhà tham dự qua kênh phát sóng của Đài PT-TH tỉnh An Giang.
Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho biết, về thời gian học đối với các em học sinh khối lớp 9 và lớp 12 từ ngày 6-9 theo hình thức trực tuyến. Từ ngày 15-9, sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các huyện mà các trường và cơ sở giáo dục tổ chức theo các phương án phù hợp.
Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 22 Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022. Ảnh: MINH ANH

* Sáng 5-9, tại tỉnh Kiên Giang các học sinh và giáo viên khai giảng năm học mới theo cách đặt biệt - qua Đài PT-TH tỉnh Kiên Giang.

Nhiều địa phương tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” ảnh 23 Khai giảng năm học mới ở Kiên Giang được truyền hình qua Đài PT-TH tỉnh 

Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, do tỉnh còn đang giãn cách xã hội. Vì vậy, sở tổ chức khai giảng năm học mới qua Đài PT-TH tỉnh.

Theo ông Bảo, trước diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, tác động lớn đến ngành giáo dục, Sở GD-ĐT đã chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy trực tiếp, qua Internet. Riêng đối với học sinh vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, học sinh gặp khó khăn hoặc thiếu thiết bị để tiếp cận được môi trường học tập qua Internet… thì nhà trường phải có kế hoạch, phân công giáo viên có biện pháp hỗ trợ, dạy các em được hiệu quả cao nhất.

Nói về công tác chuẩn bị năm học mới trên đảo Phú Quốc, ông Đỗ Văn Tuấn, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Phú Quốc cho biết, cơ sở vật chất đã chuẩn bị sẵn sàng. Còn huy động học sinh đến lớp thì khối mầm non đã huy động khoảng 60%, khối tiểu học và trung học cơ sở huy động trên 95%. Phòng GD-ĐT TP Phú Quốc tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học và giáo viên tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh bằng nhiều hình thức để vận động số học sinh còn lại.

Ông Tuấn cũng cho biết, nếu điều kiện cho phép tổ chức học tập trung thì yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trước khi vào lớp học, chuẩn bị các trang thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang… làm sao đảm bảo thực hiện 5K. Còn nếu dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sẽ xây dựng các kịch bản khác nhau để dạy học trực tuyến.

Theo Phòng GD-ĐT TP Phú Quốc, năm nay trên đảo có 41 đơn vị trường học, trong đó có 33 trường công lập, 8 trường tư thục. Năm học này, phấn đấu huy động 26.400 học sinh đến lớp.

Tin cùng chuyên mục