Nhiều địa phương ra quân kiểm tra quán karaoke

Ngay sau vụ cháy karaoke An Phú, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ra quân tổng kiểm tra nhằm phát hiện vi phạm để xử lý, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định an toàn PCCC.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở karaoke H.M. tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ảnh: LÊ XUÂN

* Ngày 9-9, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn yêu cầu sở ngành địa phương và UBND các huyện thị tăng cường quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các quán bar, karaoke, vũ trường, nhà nghỉ, khách sạn và những nơi có nguy cơ cháy nổ cao, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, nếu có dấu hiệu tội phạm thì xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự. 

* Ngay sau vụ cháy karaoke An Phú, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ra quân tổng kiểm tra nhằm phát hiện vi phạm để xử lý, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định an toàn PCCC.

Trong 3 ngày ra quân, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra 115 cơ sở kinh doanh karaoke, phát hiện 47 cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC, chủ yếu tập trung ở TP Biên Hòa, huyện Tân Phú và Định Quán.
Một cán bộ Công an TP Biên Hòa cho biết, phần lớn điểm kinh doanh karaoke chưa lắp đặt hệ thống báo cháy tự động và bảng chỉ dẫn thoát nạn; đèn chiếu sáng sự cố hư; chưa trang bị bổ sung máy bơm chữa cháy dự phòng; đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng theo quy định; chưa xây dựng phương án cứu nạn, có cơ sở chưa được thẩm duyệt nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động.

* Ngày 9-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hành Công văn hỏa tốc số 10922 yêu cầu Sở VH-TT phối hợp với công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương lập đoàn liên ngành tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Theo đó, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện hoạt động, nhất là điều kiện về PCCC và xử phạt nghiêm đối với các cơ sở vi phạm. Yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2 và chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy; có phương án xử lý tình huống thoát nạn an toàn khi phát sinh cháy nổ. Nếu cơ quan, đơn vị nào để xảy ra sai phạm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục