Nhiều đất cát rơi vãi trên đường

Nhiều người dân TPHCM gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh tình trạng các xe chở vật liệu xây dựng thường xuyên để rơi vãi đất cát xuống đường, gây dơ bẩn, mất an toàn giao thông và dễ làm nghẹt cống thoát nước.
Nhiều đất cát đổ xuống ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị (quận Gò Vấp). Ảnh: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP
Nhiều đất cát đổ xuống ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị (quận Gò Vấp). Ảnh: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Người dân tại quận Gò Vấp cho hay chỉ trong 2 tháng nay trên địa bàn có rất nhiều vụ xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng làm rơi đất cát xuống đường, hầu hết những trường hợp vi phạm này đều không bị xử lý. Đội vệ sinh môi trường đô thị và người dân địa phương phải ra đường dọn dẹp.

Chị Đặng Thị Thu (ở quận Gò Vấp) than: “Buổi tối, xe chở đất cát cho các công trình xây dựng nối đuôi nhau phóng bạt mạng, hú còi ầm ĩ, khiến người đi đường hoảng sợ. Ngày nào cũng thấy nhiều bùn đất, cát đá rơi vãi đầy đường. Đã có nhiều người dân bị té ngã khi đi xe máy qua những đoạn đường bùn sình trơn trượt. Tại sao cảnh sát giao thông rất nhiều mà không chặn phạt, hay truy theo vết bùn đất rải trên đường tìm đến các công trình thi công để phạt và buộc dọn dẹp sạch đường sá”.

Điều 20 Nghị định 171/2013 (về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) đã quy định người điều khiển ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô chở hàng rời, vật liệu xây dựng để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, thì bị phạt tiền 1 - 3 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả. Quy định là vậy, nhưng thực tế nhiều tài xế vẫn vi phạm, không bị kiểm tra xử lý, để lại hiểm họa cho người tham gia giao thông.

Tin cùng chuyên mục