Nhiều cung bậc cảm xúc với Thời con gái đã xa

Vở kịch Thời con gái đã xa của nhóm kịch Đời (tác giả Nguyễn Thu Phương, đạo diễn Võ Lâm Thạch) với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên Hồng Trang, Nghinh Lộc, Hồng Đào, Gia Linh, Nhã Uyên, Tiết Duy Hòa, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến đã tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. 

Vở kịch sẽ tái diễn vào ngày 27-7 tại Hội quán Doanh nhân - Cung Văn hóa Lao động TPHCM. 

Câu chuyện kể về những nữ thanh niên xung phong (TNXP) tuổi chỉ mười tám, đôi mươi, với nhiệm vụ mở đường, thông lối đi cho các đoàn xe và bộ đội hành quân ra tiền tuyến. 

Trong một trận bom xăng, Diệu và 14 nữ TNXP khác bị bỏng nặng, gương mặt Diệu bị biến dạng. Cô tìm đến cái chết và được anh bộ đội tên Tân cứu sống. Tủi phận là con gái nhưng có gương mặt đầy ám ảnh, Diệu bày tỏ khát khao được làm mẹ. Cô đã xin Tân cho một đứa con để có thể tiếp tục sống. Diệu có thai, sinh con rồi ôm con trốn Tân. Cô không muốn mình khiến gia đình của Tân nơi hậu phương phải rạn vỡ. Mười mấy năm sau, Tân và Diệu vô tình gặp lại, bao ký ức ùa về, bao nỗi đau được khơi gợi, trong đó có nỗi đau mất mát đồng đội... 

Câu chuyện kịch đầy chữ tình, chất đời được dựng với nhiều khoảnh khắc lắng đọng, dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc của cảm xúc, giúp người xem chạm được đến những nỗi buồn chiến tranh, hiểu hơn về cuộc sống của người phụ nữ trong thời chiến.

Đặc biệt, trong câu chuyện, hai cô gái may mắn còn sống sót sau trận bom xăng khủng khiếp năm ấy, đến nay chỉ còn có Diệu và Diễm. Họ chọn cách sống gần nhau để an ủi, giúp đỡ nhau vượt khó. Sự khó khăn của cuộc sống, sự thiếu thốn về tình cảm, sự mặc cảm về vẻ bề ngoài được hai diễn viên Hồng Trang, Nghinh Lộc (vai Diệu và Diễm) thể hiện thật xúc động. Cái kết của Thời con gái đã xa đậm chất nhân văn, những đồng đội năm xưa chạm tay đến ước mong ấp ủ bấy lâu, khi cùng nhau san sẻ yêu thương, giúp đỡ nhau chăm sóc những đứa con chung, con riêng để cuộc sống hiện tại đong đầy niềm an vui, ấm áp và hạnh phúc.

Nhóm kịch Đời của diễn viên Hồng Trang ra mắt và hoạt động đã 12 năm, với tiêu chí kịch cà phê, theo đuổi dòng chính kịch. Nhóm đã dựng và diễn hơn 50 vở kịch. “Bây giờ tổ chức biểu diễn, tôi không quan trọng đến chuyện lời lỗ nữa, mà chỉ tập trung tìm kiếm nguồn khán giả mới cho sân khấu. Bên cạnh các đêm diễn định kỳ, tôi cố gắng tìm kiếm nguồn khán giả qua việc liên kết tổ chức biểu diễn cho sinh viên xem kịch như một buổi học ngoại khóa, hoặc đưa vở đi diễn ở tỉnh. Tôi mong nhiều khán giả thưởng thức các vở diễn, để ê kíp có thêm động lực làm nghề”, diễn viên Hồng Trang tâm sự.

Tin cùng chuyên mục