Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử

Trưa và chiều 23-5, thời tiết tại TPHCM chuyển mưa, nhiều nơi mưa rất lớn làm ảnh hưởng nhất định đến việc bầu cử. Tuy nhiên, PV Báo Sài Gòn Giải Phóng đã ghi nhận nhiều cử tri tới điểm bầu cử, bất chấp thời tiết mưa gió bất lợi.
Đúng 16 giờ 30 phút, tại khu vực bầu cử số 190, khu phố 3, phường Phước Bình, TP Thủ Đức, trời mưa nặng hạt nhưng nhiều cử tri vẫn tích cực đi bầu cử.

Cử tri Lê Thuận Yến, 34 tuổi cho biết, từ sáng tới giờ, chị ở nhà trông con và dự tính chọn lúc cuối ngày để vắng người hơn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Tới chiều, thấy trời mưa không dứt, chị vẫn mặc áo mưa ra khu vực bỏ phiếu.

Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử ảnh 1 Cử tri Lê Thuận Yến (phường Phước Bình, TP Thủ Đức) vượt trời mưa đi bầu cử. Ảnh: THU HƯỜNG

Cũng tranh thủ đi bỏ phiếu dù trời còn mưa, anh Nguyễn Phước Duy (44 tuổi) nói: "Mưa thì mưa chứ nghĩa vụ đâu bỏ được!". Anh Duy làm nghề vận tải, chiều nay anh có đơn hàng ở gần nhà nên tranh thủ đi bầu cử.

Ông Lê Anh Tuấn, tổ trưởng tổ bầu cử số 190 cho biết, đến thời điểm 17 giờ chiều 23-5 đã có 99,74% trong số 2.591 cử tri trong tổ đi bỏ phiếu.

* Tại quận 4, lúc 16 giờ 30, trời vẫn còn mưa, cử tri Đặng Thị Kim Tuyến (ngụ tổ 32, khu phố 3, phường 8) đội mưa đến khu vực bỏ phiếu số 40. Bà Tuyến cho biết, do bận buôn bán nên không kịp đi bỏ phiếu vào buổi sáng. Chiều chuẩn bị đi bầu thì trời mưa. Có ý chờ mưa dứt nhưng cơn mưa dai dẳng, thấy đã trễ giờ nên bà vẫn đội mưa đến điểm bỏ phiếu. Theo đại diện tổ bầu cử, bà Tuyến là cử tri cuối cùng của tổ dân phố 32 đi bỏ phiếu.

Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử ảnh 2 Cử tri Đặng Thị Kim Tuyến đội mưa đến điểm bỏ phiếu. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Trước đó, từ lúc 16 giờ, khi thấy còn vài hộ gia đình chưa đến bỏ phiếu, tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 40 đã cử cán bộ đến nhà các hộ dân để nhắc đi bỏ phiếu. Tổ bầu cử này có 1.422 cử tri. Đến 16 giờ 40 phút, tất cả cử tri trong tổ đã bỏ phiếu.

* Tại quận 7, cơn mưa lớn vừa ngớt, một số cử tri đã tranh thủ đi bỏ phiếu ở điểm bầu cử số 76 (phường Bình Thuận). Dù trời mưa nhưng tổ bầu cử vẫn nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Bạn Nguyễn Ý Quyết, sinh năm 2001 cùng người nhà tranh thủ đến nhà văn hóa khu phố 1 tham gia bầu cử. "Do sáng nay bận học online nên giờ em mới có thời gian đi bầu cử", Quyết giải thích. Đây là lần đầu tiên cử tri này tham gia bầu cử.

Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử ảnh 3
Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử ảnh 4 Cử tri phường Bình Thuận, quận 7 đi bỏ phiếu dù thời tiết không thuận lợi. Ảnh: HOÀI VŨ 
Nhiều cử tri TPHCM đội mưa đi bầu cử ảnh 5 Cử tri đi bầu cử trong mưa ở phường Bình Thuận, quận 7. Ảnh: THIÊN THÀNH

Với đặc điểm là phường có nhiều công nhân, người buôn bán nhỏ, UBND phường Bình Thuận đã vận động, phát thông tin đại biểu đến từng hộ dân các khu phố. Trong chiều 23-5, nhiều cử tri tới điểm bầu cử, tranh thủ bỏ phiếu trước giờ đổi ca làm việc, khi trên người vẫn còn nguyên bộ áo mưa.

Đến 17 giờ, theo đại diện tổ bầu cử số 76, hơn 80% trong số 2.470 cử tri đã đi bầu. Từ 17 giờ trở đi, tổ sẽ mang thùng phiếu phụ đến các hộ dân có người cao tuổi hoặc bệnh tật để giúp cử tri bầu cử tại nhà.

Tin cùng chuyên mục