Nhiều cơ hội cho phim truyền hình Việt

Theo Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), năm 2021, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục được theo dõi hàng loạt siêu phẩm hấp dẫn. 
Phim Hướng dương ngược nắng phần 2 tiếp tục được khán giả truyền hình đón nhận
Phim Hướng dương ngược nắng phần 2 tiếp tục được khán giả truyền hình đón nhận

Nổi bật là dự án phim Hương vị tình thân do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người từng làm nên thành công của “bom tấn” truyền hình Về nhà đi con thực hiện. Vẫn là phim về gia đình, đề tài chưa bao giờ cũ, Hương vị tình thân có sự tham gia của dàn diễn viên được yêu mến như Phương Oanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường… Đáng chú ý là sự “tái xuất” của nam diễn viên kỳ cựu Võ Hoài Nam. Lâu ngày vắng bóng, sự trở lại của anh được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều sức hút để bộ phim có cơ hội trở thành sản phẩm “quốc dân” cho phim truyền hình năm 2021.

Cùng với Hương vị tình thân, VFC cũng sẽ cho ra mắt hàng loạt phim truyền hình với nhiều đề tài khác nhau. Phim Hẹn em ngày nắng của đạo diễn Bùi Quốc Việt sẽ là điểm nhấn với sự hóa thân tươi trẻ, bất ngờ của Hà Việt Dũng, Quỳnh Kool, Công Dương, Quang Anh, Bảo Hân…, bên cạnh các diễn viên kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng. Khởi dựng vào cuối tháng 10-2020, ê kíp sản xuất đã có hơn 3 tháng thực hiện các cảnh quay và gặp nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đúng thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2021.

Đạo diễn Vũ Minh Trí cũng sẽ mang tới một luồng gió mới với bộ phim đề tài nông thôn Mùa hoa tìm lại. Phim quy tụ dàn diễn viên được yêu thích như Thanh Hương, Mạnh Hưng, Hương Giang, Lâm Đức Anh… Phần 2 của Trở về giữa yêu thương với sự xuất hiện của NSND Trung Anh vẫn tiếp tục nhận được sự đón đợi của khán giả trên VTV1.

Tiếp nối thành công của phần 1 sau khi lên sóng, Hướng dương ngược nắng phần 2 cũng được khán giả đón nhận. Bên cạnh câu chuyện tranh giành quyền lực trong tập đoàn Cao Dược, những mối tình tay ba, tay tư, cùng nhiều uẩn khúc, mâu thuẫn, thù oán từ trước đó được hé lộ dần qua các tập phim đã khiến bộ phim có sức thu hút lớn.

Theo nhận định của nhiều khán giả, sức hút của những bộ phim truyền hình thời gian qua cho thấy độ “chín” trong diễn xuất của Hồng Đăng, Mạnh Trường, Phương Oanh, Thu Quỳnh… bên cạnh dàn diễn viên truyền hình gạo cội như NSND Thu Hà, NSND Trung Anh, NSƯT Minh Vượng, Vân Dung…

Cùng với đó, phim truyền hình Việt cũng ghi nhận những bước thay đổi mới trong tổ chức kịch bản khi dần mang được hơi thở của cuộc sống đương đại vào trong mỗi tình huống, mỗi vai diễn. Khán giả dễ dàng cảm nhận được yếu tố mới mẻ, gần gũi khi các yếu tố thời sự được cập nhật trong mỗi tập phim và điều này đã góp phần đưa khán giả Việt trở về thói quen xem phim truyền hình Việt.

Đây chính là thời điểm, là cơ hội bứt phá của phim truyền hình Việt, song để tiếp tục níu giữ được khán giả trong những giờ vàng hay không, phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực sáng tạo của ê kíp sản xuất. Và khán giả vẫn đang chờ đợi những kịch bản mới mẻ, những gương mặt mới cùng những dự án công phu và đình đám hơn lên sóng truyền hình trong năm 2021.

Tin cùng chuyên mục