Nhiều cơ hội cho người đam mê Toán học

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đang có kế hoạch thu hút và bồi dưỡng người học có trình độ cao, say mê nghiên cứu, bổ sung vào đội ngũ khoa học giỏi Toán của nước nhà.

Giám đốc ĐHQGHN, GS Lê Quân, cho biết, trong 5 năm tới, Khoa Toán - Cơ - Tin học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có chất lượng ngang tầm các khoa Toán - Tin tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á và có một số nhóm nghiên cứu mạnh, đạt trình độ tiên tiến của châu Á. Khoa nỗ lực thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao, tăng số sinh viên đại học và sau đại học đạt khá, giỏi để góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển đào tạo, nghiên cứu của ĐHQGHN; phấn đấu đến năm 2030, nằm trong tốp 400 trong bảng xếp hạng QS về ngành Toán (hiện nay xếp trong nhóm 401-450). 

Từ năm 2022, hàng năm khoa sẽ có 7-10 hợp đồng làm việc ngắn hạn dành cho học viên cao học, nghiên cứu sinh cùng với việc hỗ trợ học phí; khoảng 6 suất học bổng xuất sắc (từ nguồn Quỹ đổi mới sáng tạo, Chương trình Phát triển Toán học); 3 suất học bổng sau tiến sĩ nhằm thu hút các tiến sĩ trẻ có tiềm năng làm việc cho khoa.

Tin cùng chuyên mục