Nhiều cơ chế an toàn trong quyết toán thuế mùa dịch

Cục Thuế TPHCM vừa gửi thông báo xác định thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ tiền lương, tiền công với cơ quan thuế chậm nhất đến ngày 30-3-2020 (trừ trường hợp người nộp thuế có hồ sơ quyết toán có số thuế TNCN nộp thừa đề nghị hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ sau có thể nộp hồ sơ sau ngày 30-3-2020). 

Để hỗ trợ người nộp thuế, bên cạnh các kênh tư vấn qua điện thoại, trực tiếp, hướng dẫn bằng văn bản như những năm trước, năm nay để an toàn trong mùa dịch Covid-19, Cục Thuế TPHCM đẩy mạnh hỗ trợ trên các kênh thông tin website Cục Thuế, trang mạng xã hội Facebook…

Ngoài ra, để tránh tình trạng tiếp xúc, chen lấn nộp hồ sơ, Cục Thuế TP khuyến khích người nộp thuế lập tờ khai thuế tại nhà/cơ quan thông qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử etax (http://thuedientu.gdt.gov.vn), rồi gửi hồ sơ quyết toán thuế bản giấy qua đường bưu điện. Trong hồ sơ nên ghi số điện thoại, email để cơ quan thuế có thể liên hệ, phản hồi nhanh.

Nếu người nộp thuế chọn phương thức nộp hồ sơ trực tiếp, có thể đăng ký online thời gian hẹn nộp hồ sơ trực tiếp trên cổng thông tin của Cục Thuế để tránh chờ đợi, ùn tắc. 

* Cục Thuế TP Hà Nội cũng cho biết từ ngày 1 đến 30-3 sẽ triển khai thí điểm hệ thống Tax Booking để nộp hồ sơ quyết toán thuế, hoàn thuế TNCN. Người nộp thuế có thể đặt lịch làm việc với cơ quan thuế qua hệ thống Tax Booking (tải từ trang web Cục Thuế TP Hà Nội www.hanoi.gdt.gov.vn để cài đặt app https://iqms.vnptit.vn/appstore trên  smartphone).

Tin cùng chuyên mục