Nhiều chuyến bay bị chậm, hủy do máy bay va phải chim trời

Một máy bay của hãng Vietjet vừa bị va phải chim trời khiến nhiều chuyến bay trong ngày 29-4 bị hủy và điều chỉnh lịch bay.

Hãng hàng không Vietjet vừa cho biết, một chiếc máy bay của hãng vừa bị va phải chim trời khiến nhiều chuyến bay trong ngày 29-4 bị hủy và điều chỉnh lịch bay, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng nghìn hành khách.

Chiếc máy bay VN-A637 của hãng bị chim va vào cánh máy bay từ Cam Ranh (Nha Trang) hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đêm 28-4.

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng máy bay để kiểm tra, sửa chữa. Do vậy, trong ngày 29-4, có 7 chuyến bay phải hủy bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh; VJ128 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh; VJ214, VJ215 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, và ngược lại; VJ116 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội và VJ163 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Đồng thời,  trên 10 chuyến bay khác của hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet đã triển khai phương án điều chỉnh lịch bay, hỗ trợ nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành khách, thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Hãng Vietjet cho biết, tình huống chim va vào máy bay thường xảy ra trong vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục