Nhiều chương trình phục vụ thiếu nhi vui Tết Trung thu

Không khí vui đón Tết Trung thu 2022 đang đến gần, nhiều đơn vị nghệ thuật tại TPHCM đã và đang lên lịch biểu diễn phục vụ thiếu nhi. Sau 2 năm các bé không được vui đón trăng rằm cùng chú Cuội, chị Hằng, bên bạn bè, người thân vì dịch Covid-19, mùa Trung thu năm nay hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chương trình tươi mới.  
Một cảnh trong vở kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần
Một cảnh trong vở kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần

Hội Âm nhạc TPHCM phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Giờ tổ chức vui Tết Trung thu vào ngày 5-9 để tạo không khí vui tươi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 300 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa tươi..., các em còn được thưởng thức chương trình văn nghệ thiếu nhi, xiếc, ảo thuật, rước đèn đón trăng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ trẻ thành phố. 

Trong khi đó, NSND Kim Cương kết hợp với Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tổ chức suất diễn chương trình Bí ẩn nơi đảo hoang, phục vụ miễn phí cho hơn 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mất cha, mẹ, người thân vì dịch Covid-19. NSND Kim Cương mong rằng chương trình giúp các em cảm nhận được nhiều hơn sự quan tâm của mọi người, của cộng đồng xã hội. 

Chương trình Ngày xửa ngày xưa 33 của Sân khấu Idecaf với câu chuyện Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) tại Nhà hát Bến Thành tiếp tục tăng cường 5 suất diễn trong dịp Tết Trung thu, vào 3 ngày cuối tuần 9, 10 và 11-9. Ở Nhà hát Nón Lá, Cung Văn hóa Lao động TPHCM, đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn và NS Bạch Long phối hợp ra mắt chương trình sân khấu cải lương với vở Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ (tác giả, đạo diễn: Bạch Long) vào sáng chủ nhật 11-9. Đây cũng là chương trình sân khấu cải lương thiếu nhi đầu tiên đánh dấu sự trở lại của cải lương Đồng Ấu Bạch Long. 

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần cũng lên lịch diễn phục vụ khán giả nhỏ tuổi và phụ huynh vào chiều 10-9 và sáng chủ nhật 11-9 với 2 vở Bộ lạc nanh trắng và Vương quốc những người xấu xí (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Huy Hoàng). 

Có thể nói, những gam màu đa sắc từ các chương trình vui Tết Trung thu năm nay hứa hẹn giúp các em nhỏ và phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn để vui chơi, giải trí.

Tin cùng chuyên mục