Nhiều chương trình đặc sắc trên sóng truyền hình

Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều hoạt động nghệ thuật được tổ chức, trình chiếu trên tinh thần đảm bảo phòng dịch Covid-19 hiệu quả.
Chương trình có sự tham gia của NSND Thái Bảo. Ảnh: Nguyễn Giang Nam/Báo Nhân Dân
Chương trình có sự tham gia của NSND Thái Bảo. Ảnh: Nguyễn Giang Nam/Báo Nhân Dân

Tối 29-4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, chương trình nghệ thuật Giai điệu Tổ quốc do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức, hứa hẹn là một điểm nhấn nghệ thuật đặc sắc trong những ngày tháng tư lịch sử.

Với kết cấu gồm ba phần: Khúc tráng ca - Bài ca không quên - Giai điệu Tổ quốc, chương trình đưa khán giả đến với không gian nghệ thuật giàu màu sắc và những ca khúc đi cùng năm tháng, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước như: Tình ca, Bài ca hy vọng, Màu hoa đỏ, Vết chân tròn trên cát, Đất nước trọn niềm vui

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của: NSND Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Đăng Dương; các ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Quyên, Ngọc Anh, Anh Thơ, Thành Lê, Bạch Trà, Phạm Thu Hà… Dự kiến, Giai điệu Tổ quốc được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Dịp này, Điện ảnh Quân đội nhân dân công chiếu bộ phim truyện điện ảnh về đề tài hậu chiến mang tên Khúc mưa. Phim do NSƯT Bùi Tuấn Dũng đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên Trương Minh Quốc Thái, Lê Phương, Thanh Hiền..., là câu chuyện về những con người chọn ở lại đất nước sau giải phóng để kiến tạo một cuộc sống mới. Phim được phát hành trong mạng lưới chiếu phim toàn quốc, trên các đài truyền hình.

Trong hai ngày 30-4 và 1-5, Đài Truyền hình TPHCM phát sóng nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu giải trí của số đông khán giả màn ảnh nhỏ ở nhà trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Ngày 30-4, kênh HTV9 có các chương trình ca múa nhạc: Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ, Tiếng vọng hòa bình, Bác Hồ với miền Nam; chương trình Kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam: Bản hùng ca mùa xuân đại thắng; kênh HTV7 có các chương trình: Son sắt một tình yêu, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người.

Ngày 1-5, kênh HTV9 phát sóng chương trình Miền ký ức - Non sông liền một dải, Khoảnh khắc đi và yêu; kênh HTV7 có chương trình Thay lời muốn nói: Khi thành phố làm thơ, Bản sắc Phương Nam…

Trong thời gian từ ngày 29-4 đến hết ngày 5-5, tại Đường sách TPHCM diễn ra hoạt động trưng bày sách với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Từ truyền thống đấu tranh vẻ vang đến những chặng đường phát triển năng động”; trưng bày sách của 3 NXB Tổng hợp, NXB Trẻ, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.

Ban tổ chức đã mang đến 10 tủ sách, trong đó có 5 tủ sách về “TPHCM - Truyền thống đấu tranh vẻ vang”, sách về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, về đại thắng mùa xuân 1975. Cùng với đó là 5 tủ sách về “TPHCM - những chặng đường phát triển năng động trên các phương diện đổi mới, phát triển, hội nhập”.

Đặc biệt, trong thời gian này cũng diễn ra hoạt động trưng bày tủ sách quý, sách xưa về các tác phẩm đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có những quyển được in từ chiến khu Việt Bắc bằng giấy dó rơm do Quán Sách Mùa Thu thực hiện.

Cũng dịp này, hai bộ phim Việt được mong đợi cùng ra rạp, là Trạng Tí - Phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, có sự tham gia của: Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long, Trần Đức Anh, NSƯT Trung Anh, Phi Phụng, NSƯT Quang Thắng, Hiếu Hiền, Oanh Kiều... và Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ có sự tham gia của: Trúc Anh, Amee, Salim, Samuel An…

Tin cùng chuyên mục