Nhiều chùa tại Đà Nẵng bị trộm thùng công đức

Ngày 5-9, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang truy tìm một người đàn ông chuyên trộm thùng công đức trong các chùa trên địa bàn.

Theo đơn vị, trong thời gian qua, có 4 chùa đến cơ quan công an trình báo về việc mất thùng công đức. Theo camera an ninh của các chùa ghi lại, chỉ có một người đàn ông đàn ông đi xe máy vào chùa vác thùng công đức chở đi.

Đáng chú ý, vào ngày 25-8, trong vòng 20 phút, người đàn ông đã trộm liên tiếp 2 thùng công đức của 2 chùa khác nhau.

Vào lúc 19 giờ 56 phút ngày 25-8, một người đàn ông đã chạy xe máy đến chùa Nam Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) vác thùng công đức nặng khoảng 50kg và rồ xe bỏ chạy. Theo như trích xuất từ camera cho thấy, mặc dù vào thời điểm đó có rất nhiều phật tử đang ngồi phía trước, nhưng người này vẫn ngang nhiên vào lấy mà không một ai phát hiện. Toàn bộ hành vi chỉ diễn ra trong vòng 15 giây, hình dáng người đàn ông này cao khoảng 1m7, mặc quần jeans, áo dài tay.

Nhiều chùa tại Đà Nẵng bị trộm thùng công đức ảnh 1 Tên trộm vác thùng công đức ra khỏi chính điện chùa Nam Thọ.
20 phút sau, cũng hình dáng người đàn ông này xuất hiện tại chùa Hồng Ân (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Sau khi đậu xe máy trước cổng chùa, người này đã vào chính điện vác thùng công đức tẩu thoát.

Tiếp theo, vào ngày 29-8, tại chùa Bà Đa (phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cũng xảy ra một vụ trộm thùng công đức tại chính điện chùa. Theo Trụ trì của chùa cho biết, vào năm 2018 chùa cũng đã một lần mất thùng công đức và 3 tượng Phật bằng đồng trị giá mỗi tượng hơn 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục