Nhiều chính sách hỗ trợ người lao động đến TPHCM làm việc

Ngày 28-10, ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM (thuộc Thành Đoàn TPHCM) dự báo, thời gian tới, nhu cầu tìm việc và quay lại TPHCM làm việc của người dân là rất lớn. 
Người dân đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM  đăng ký tìm việc trong ngày 28-10. Ảnh: VĂN MINH
Người dân đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM  đăng ký tìm việc trong ngày 28-10. Ảnh: VĂN MINH
Hiện nay, có hơn 200 doanh nghiệp (DN) “đặt hàng” trung tâm với gần 50.000 lao động đủ các ngành nghề từ lao động phổ thông đến chuyên môn cao. Do đó, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh chương trình kết nối tư vấn trực tuyến với người lao động (NLĐ) ở các tỉnh, thành trong cả nước. NLĐ có thể truy cập vào địa chỉ sieuthivieclam.vn hoặc ứng dụng sieuthivieclam để được tư vấn, giới thiệu việc làm.
Đặc biệt, trung tâm có nhiều chính sách hỗ trợ NLĐ quay lại thành phố làm việc sau dịch Covid-19. Trung tâm có chương trình “Combo 3 trong 1” kéo dài đến ngày 30-11. Cụ thể, hỗ trợ nhà trọ 0 đồng, test nhanh Covid-19 miễn phí, giới thiệu kết nối việc làm đến các DN. Hiện nay, trung tâm vận động được 60 phòng trọ 0 đồng và gần 200 phòng trọ giảm giá từ 30-50% để hỗ trợ NLĐ đến TPHCM. Sắp tới, trung tâm tiếp tục kết nối với 21 quận, huyện và TP Thủ Đức để vận động thêm các chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê nhằm hỗ trợ NLĐ trong thời gian đầu khi đến thành phố làm việc. Đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 2.000 NLĐ từ các tỉnh, thành vào TPHCM làm việc thông qua chương trình “Combo 3 trong 1”. 
Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM, cho biết, gần đây số lượng người đăng ký về quê đã giảm nhiều nên Bộ Tư lệnh TPHCM tạm ngừng hỗ trợ đưa người dân về quê. Đối với một số ít người dân đã đăng ký về quê ở các tỉnh phía Bắc trước đó, TPHCM sẽ hỗ trợ một phần chi phí vé tàu hỏa để người dân mua vé về trong thời gian tới.
Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, thời gian qua có gần 8.200 người dân từ TPHCM đăng ký về quê qua đường dây nóng của đơn vị và đăng ký trực tiếp tại các địa phương. Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với các cơ quan chức năng đưa gần 1.850 người (chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em) về quê theo nguyện vọng.

Tin cùng chuyên mục