Trong năm qua, bám sát chủ đề “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”, quận 11 đã có nhiều cách làm sáng tạo: ứng dụng Quận 11 trực tuyến; mô hình cải cách hành chính phục vụ nhân dân; nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ; thực hiện phòng họp trực tuyến giữa quận và phường góp phần rút ngắn thời gian giải quyết công việc, cải thiện chất lượng phục vụ và nâng cao sự hài lòng của người dân.
Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm về chất lượng, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2020, quận đưa ra 12 chỉ tiêu, 11 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; 16 nội dung, nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng đảng, vận động nhân dân theo Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận 11 và cán bộ, đảng viên, nhân dân xác định nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2020 là tổ chức thành công đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiểu biết của người dân về nguy cơ dịch bệnh, phương pháp phòng dịch và điều trị người bị lây nhiễm để tất cả người dân tham gia ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.
Tin cùng chuyên mục

Công an TPHCM chỉ đạo về việc cấp CCCD gắn chip

Xây dựng hệ thống dữ liệu tốt để phục vụ người dân tốt hơn

Mở rộng danh mục thủ tục hành chính giải quyết trong ngày

TPHCM: Kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Nhìn thẳng để cải thiện xếp hạng cải cách hành chính

TPHCM cấp bản sao trích lục kết hôn không phụ thuộc nơi đăng ký từ ngày 15-6

Phát huy dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân

Sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính được nâng lên

Sóc Trăng có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đứng đầu ĐBSCL
