Nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác xã hội, từ thiện ở An Giang

Ngày 17-9, tỉnh An Giang tổ chức đại hội thi đua yêu nước lần thứ VI (2020-2025), có 224 gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh… tham dự.

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các phong trào thi đua đã tạo động lực, khí thế góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Cụ thể, năm 2016 tăng trưởng kinh tế đạt 4,7%, nhưng đến năm 2019 đạt hơn 7%, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19, gây khó cho sản xuất và đời sống người dân, nhưng dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, đặc biệt là sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, đã đưa tốc độ tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm đạt gần 2%; mức tăng trưởng tốt trong điều kiện khó khăn hiện nay, bởi nhiều tỉnh ở ĐBSCL tăng trưởng âm.

Nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác xã hội, từ thiện ở An Giang ảnh 1 Mô hình xe đưa đón học sinh khó khăn ở vùng biên giới huyện An Phú (An Giang) đến trường được nhiều người dân ủng hộ 

An Giang cũng là một trong những địa phương đi đầu trong các phong trào xã hội từ thiện, mô hình xe chuyển bệnh nhân đạo phát triển rộng khắp các huyện; bếp ăn từ thiện, xây cầu, làm đường, giảm nghèo bền vững, khuyến học, khuyến tài... với nhiều cách làm hay, hiệu quả.

Nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác xã hội, từ thiện ở An Giang ảnh 2 Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tặng hoa chúc mừng các đại biểu tham dự đại hội 

Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể… tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng về thi đua yêu nước; tăng cường tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của các cuộc thi đua, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động…

Đồng thời, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua, các phong trào thi đua phải có mục tiêu nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu về kinh tế xã hội trong 5 năm tới, tạo đà phát triển cao hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh An Giang ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Dịp này, Ban tổ chức trao 2 huân chương lao động hạng Nhất cho 2 cá nhân, 11 huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các tập thể và cá nhân; trao bằng khen cho 54 tập thể và 170 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh, giai đoạn 2015-2020.

Tin cùng chuyên mục