Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ

Sáng nay 26-10, đoàn công tác số 1 của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố đã đến thăm, tặng quà cho 100 em học sinh tại trường tiểu học và trung học cơ sở xã Ba Lòng, huyện Đắkrông, tỉnh Quảng Trị.

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ
Chuyến đi nằm trong khuôn khổ các hoạt động ủng hộ, chia sẻ với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, thiên tai.
Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 1 Anh Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tặng quà cho học sinh vùng lũ
Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 2
Xã Ba Lòng, huyện Đắkrông là một trong những vùng ngập nặng trong tâm lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Trị. Sau khi lũ rút, với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, hoạt động học tập của các em học sinh đã nhanh chóng được quay lại.

Hôm nay là ngày đầu tiên các em học sinh của trường quay lại học tập sau hơn 2 tuần bị gián đoạn do mưa lũ. 

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 3
Tại đây, các thành viên của Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập, đồng thời trao tặng tập sách, dụng cụ học tập cho các em. 

Song song đó, Đoàn công tác số 2 của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố đang tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa-Thiên Huế.


Vĩnh Long vận động gần 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày 26-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 4 Tỉnh Vĩnh Long phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng thiên tai 

Bà Lê Hồng Đào, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong những ngày qua, mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất liên tục xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên gây thiệt hại nặng nề. Nhằm phát huy truyền thồng đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ, các nhà hảo tâm… chung tay hướng về miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên, giúp người dân bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 5 Nhiều tổ chức, cá nhân ở Vĩnh Long, chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng thiên tai 

Tại lễ phát động, hơn 60 cá nhân, tổ chức đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên, với số tiền gần 4 tỷ đồng.


Các nghệ sĩ cùng “Việt Nam tử tế” đóng góp hơn 6 tỷ đồng cho miền Trung

Gần 5,2 tỷ đồng và áo lạnh, mền, nhu yếu phẩm, thuốc men tương đương 1 tỷ đồng là số tiền quyên góp được từ đêm nhạc thiện nguyện Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua - Tình người ở lại do chương trình Làn sóng xanh  Sát cánh cùng gia đình Việt thực hiện tối qua 25-10. 

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 6 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NGUYỄN NAM
 Chương trình có sự tham gia nhiệt tình và không nhận tiền cát sê từ các ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Đức Tuấn, Phương Vy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Erik, Ái Phương, Ali Hoàng Dương, Phùng Khánh Linh, Hà Vân, Gia Khiêm, Bảo An… nhóm MTV, nhóm P336, MC Thanh Thảo và MV Quang Bảo.
Bên cạnh đó là sự giúp sức của rất nhiều cá nhân, tập thể để tạo nên một đêm nhạc đầy ý nghĩa, vì miền Trung ruột thịt của các khán thính giả.
Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 7 Nhóm MTV. Ảnh: NGUYỄN NAM

Đã có những thính giả mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn muốn góp sức cho đồng bào. Một cặp vợ chồng công nhân ở Bình Dương đã không ngại đến tận Đài VOH mua 1 cặp vé và gom hết số tiền dành dụm được trong 1 tháng là 3 triệu đồng để ủng hộ đêm nhạc; 2 thính giả lớn tuổi không còn đủ sức đi xem ca nhạc vẫn điện thoại thông báo đóng góp 100 triệu đồng; Một bạn trẻ cùng với bạn bè thông báo với chương trình là xin được quyên góp 500 triệu đồng, sau đó vài tiếng đồng hồ đã báo lại là con số đã lên 800 triệu đồng.

Chưa kể rất nhiều người muốn mua vé mà vé đã bán hết nhưng vẫn quyết định xin góp tiền và chỉ cần có 1 chỗ đứng trong khán phòng, chứ không cần phải có ghế ngồi đàng hoàng.

Nhiều cá nhân, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ảnh 8 Khán giả quyên góp tại đêm nhạc. Ảnh: NGUYỄN NAM

Tại đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết là thời gian tới, anh cùng với những người đồng nghiệp của mình sẽ cùng chung tay với người dân để khắc phục hậu quả sau lũ. Cụ thể sẽ đến 5 tỉnh thành bị thiệt hại nặng nhất, mỗi tỉnh thành sẽ cố gắng xây lại hoặc sửa chữa khoảng 100 căn nhà, chưa kể những phần quà đặc biệt mà anh cùng bạn bè sẽ trao tặng riêng.

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, chị sẽ cùng với bạn bè của mình đi đến các tỉnh bị thiệt hại nặng nề trong vài ngày tới để kịp thời “tiếp tế” cho người dân, góp phần giúp họ ổn định lại cuộc sống.

Với sự đồng hành của nhiều tấm lòng nhân ái, ban tổ chức cho hay Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua -Tình người ở lại sẽ là đêm nhạc mở màn cho chuỗi chương trình thiện nguyện mà VOH sẽ thực hiện đường dài. 

Ngay sau Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua - Tình người ở lại, Đài VOH sẽ tiếp tục với một hoạt động khác dành cho những người yêu âm nhạc, là chương trình “Làn sóng xanh party”, diễn ra vào ngày 29-10. Đây là liveshow khởi động cho đợt bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh 2020 với nhiều tên tuổi đang được yêu thích trên thị trường nhạc trẻ.

Tin cùng chuyên mục