Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly

Ngày 16-7, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác do Thành ủy TPHCM phân công, đã đi thăm hỏi, trao tặng đồ dùng thiết yếu cho người dân ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn quận 5, quận 6 và quận 8.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn gửi lời thăm hỏi, động viên đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân đang cách ly điều trị Covid-19.

Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 1  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn chuyển quà tặng tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM 

Ông Trần Trường Sơn cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TPHCM đã đề ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn, tiến tới kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, có biện pháp thu dung điều trị người được xác định dương tính (F0) và cách ly tập trung người tiếp xúc gần (F1).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết, lãnh đạo TPHCM ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp và chia sẻ với sự vất vả của lực lượng phục vụ tại các khu cách ly, điều trị. Thành phố rất mong các lực lượng kiên trì, tiếp tục với nhiệm vụ quan trọng này. Đồng thời, TPHCM cũng mong người dân đang cách ly, điều trị an tâm điều trị nhằm hoàn thành thời gian cách ly, điều trị với kết quả cao nhất.

Ông Trần Trường Sơn khẳng định, TPHCM luôn quan tâm đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của người đang cách ly.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TPHCM chuyển quà tặng của Thành ủy TPHCM, UBND TPHCM tới người dân ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Các phần quà gồm các loại thuốc thiết yếu, vitamin C và khoáng chất nhằm hỗ trợ người dân tăng sức đề kháng, vượt qua dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM tin tưởng, với sự đồng lòng của người dân và sự chung sức của các ngành, các cấp, TPHCM nhất định sẽ sớm dập được dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 2
Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 3
Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 4  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn chuyển quà tặng của TPHCM tới các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn quận 5, 6 và 8

* Ngày 16-7, Quận đoàn quận 5 (TPHCM) đã tiếp nhận 4 tấn chuối Nam Mỹ (trị giá hơn 100 triệu đồng) do Công ty TNHH TMDV XNK Hồng Thái Dương trao tặng.  

Sau khi tiếp nhận, lực lượng tình nguyện viên của Quận đoàn quận 5 đã chuyển số chuối đến các khu cách ly trên địa bàn để tặng những hộ dân khó khăn, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong các khu phong tỏa.

Theo Phó Bí thư Quận đoàn quận 5 Nguyễn Đình Quý, hiện quận 5 có 45 điểm phong tỏa, trong đó có gần 200 đoàn viên bị ảnh hưởng nên quận đoàn đặc biệt chăm lo cho đối tượng này.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Quận đoàn quận 5 đã tổ chức các hoạt động như: AMT gạo, tiếp nhận các nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân để hỗ trợ người dân trên địa bàn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Ngoài 4 tấn chuối trao tặng tại quận 5, khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại TPHCM, thông qua Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, Công ty TNHH TMDV XNK Hồng Thái Dương cũng đã tặng 10 tấn chuối Nam Mỹ cho công nhân lao động và người dân tại các khu cách ly trên địa bàn các quận: 12, Gò Vấp.

Ngoài ra, mỗi ngày, công ty cũng phát gần 2.000 phần cơm cho người lao động khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Theo đại diện công ty, thông qua việc làm nhỏ này, người lao động Công ty Hồng Thái Dương muốn đóng góp một phần để cùng người dân TPHCM vượt qua dịch bệnh, hồi phục sản xuất.

4 tấn chuối Nam Mỹ trao đến Quận đoàn quận 5 để trao tặng người dân và đoàn viên thanh niên khó khăn

Trao sách đến người dân khu cách ly 

Ngày 16-7, Quận đoàn Phú Nhuận đã triển khai chương trình “Khép cửa đọc sách”, trao tặng sách đến trẻ em và người dân tại các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn quận. Đoàn viên, thanh niên quận Phú Nhuận đã đến từng nhà tại các khu phong tỏa để người dân được chọn loại sách mình yêu thích.

Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 6 Chương trình với nhiều loại sách phục vụ cho nhiều lứa tuổi
Nhiều cá nhân đơn vị thăm, tặng quà các khu cách ly ảnh 7


Đây là hoạt động nằm trong đợt cao điểm “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TPHCM. Theo đó, chương trình sẽ được chia thành nhiều đợt. Đợt 1, dự kiến từ ngày 16-7 với việc trao tặng 1.000 quyển sách giấy cùng gói cước đọc sách ebook với hơn 200 đầu sách đọc thỏa thích trong 3 tháng cho người dân tại 30 khu phong tỏa và 4 khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Chương trình đã chuẩn bị hàng trăm tựa sách (cả sách giấy và sách điện tử - ebook), đa dạng các thể loại như văn học, thiếu nhi, văn hóa, lịch sử, kỹ năng, sức khỏe… để phục vụ độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Tin cùng chuyên mục