Nhiên liệu làm từ khí CO2

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản hợp tác với một số công ty phát triển nhiên liệu từ khí CO2. 
Hãng ANA đã sử dụng nhiên liệu từ rác thải thực phẩm
Hãng ANA đã sử dụng nhiên liệu từ rác thải thực phẩm

Nhóm công ty phát triển gồm Toshiba, Toyo Engineering và Idemitsu Kosan, đặt mục tiêu đưa nhiên liệu mới sử dụng vào cuối năm 2020. Nhiên liệu được sản xuất bằng cách xử lý hóa học khí CO2 thải ra từ các nhà máy và các nguồn khác thông qua công nghệ của Toshiba và Toyo Engineering. Các nhà phát triển phải giải quyết một số thách thức trước mắt như: chất lượng nhiên liệu; cung cấp ổn định số lượng nhiên liệu và lợi nhuận mang lại từ loại nhiên liệu mới này.

Từ tháng 11, các chuyến bay chở khách của ANA sử dụng nhiên liệu làm từ rác thải thực phẩm. Hãng hàng không của Nhật Bản cho biết, nhiên liệu có nguồn gốc từ khí CO2 được kỳ vọng sẽ làm giảm hơn nữa lượng khí thải ra môi trường.

Các hãng hàng không tại Nhật Bản và thế giới đang gấp rút hành động trong bối cảnh biện pháp hạn chế phát thải CO2 trên các chuyến bay quốc tế được áp dụng vào năm tới. Cơ chế giảm bù đắp phát thải carbon đối với các chuyến bay quốc tế (CORSIA) là cơ chế của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc Liên hiệp quốc, được xây dựng nhằm giới hạn lượng phát thải khí CO2 từ các chuyến bay quốc tế. Theo cơ chế này, từ năm 2021, các hãng hàng không sẽ phải mua tín dụng carbon để bù đắp phần chênh lệch nếu lượng phát thải khí CO2 từ các chuyến bay quốc tế cao hơn mức chuẩn phát thải trung bình của hai năm 2019 và 2020.

Tin cùng chuyên mục