“Nhật ký của Lucky”: Món quà cho các gia đình Việt

Nhật ký của Lucky là một cuốn sách độc đáo, do Ankids và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành. Sách được làm theo thể loại tương tác, vừa là món quà cho bố mẹ Việt, cũng là món quà cho các em nhỏ để hiểu thêm về đời sống tinh thần đã từng cùng ông bà, cha mẹ trưởng thành theo năm tháng.

Khác với mô-típ phiêu lưu ký hay du ký thường thấy trong các tác phẩm văn xuôi viết về động vật dành cho thiếu nhi, Nhật ký của Lucky là những mẩu chuyện nhỏ, có thật, diễn ra trong cuộc sống thường ngày của bé Muội, 9 tuổi và chú chó Lucky, 6 tháng tuổi. Không lên gân, không cố gắng để gọt giũa tính ly kì, hấp dẫn, Nhật ký của Lucky kể về một mối quan hệ đồng đẳng, một sự gắn kết tự nhiên, một tình bạn trong sáng và cả sự quyến luyến sâu đậm mà Muội và Lucky dành cho nhau.

Nhật ký của Lucky được viết dưới giọng kể của một chú chó nhưng có thể dễ dàng nhận ra nhân vật trung tâm của câu chuyện chính là Muội, bé gái thông minh, tinh nghịch, giàu trí tưởng tượng với một tâm hồn “bay bổng”. Thế giới của Muội vốn xoay quanh gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp và những bạn nhỏ cùng xóm… cho tới một ngày Lucky xuất hiện.

“Nhật ký của Lucky”: Món quà cho các gia đình Việt ảnh 1 "Nhật ký của Lucky" thuộc thể loại sách tương tác, được xem là món quà hữu ích dành cho phụ huynh và các em nhỏ. 

Cuộc sống của Muội dần khác đi, không chỉ thêm phần huyên náo với nhiều trò nghịch ngợm của cả hai, mà còn là sự trưởng thành, trách nhiệm và ra dáng một người chị trước “cậu em nhỏ” Lucky. 

Đối với Muội, Lucky là một người bạn, một người có thể lắng nghe, thấu hiểu và luôn bên cạnh, để ý Muội từng chút, từng chút một. Đối với Lucky, có lẽ, Muội là người chị giàu tình yêu thương nhất mà cậu từng biết đến. Tình yêu thương vô điều kiện, lòng bao dung không toan tính mà Muội dành cho Lucky có lẽ là điều sẽ khiến người lớn mủi lòng.

Bởi quá trình trưởng thành trao cho chúng ta nhiều thứ nhưng cũng lấy đi của ta đôi điều quý giá bằng sự chai sạn, vấp ngã trong đời. Nhật ký của Lucky đã thành công trong việc nhắc nhở chúng ta rằng ta đã từng là một đứa trẻ hồn nhiên, ngây ngô, lòng tràn đầy tình yêu thương, sự bao dung và trắc ẩn.

“Nhật ký của Lucky”: Món quà cho các gia đình Việt ảnh 2                           Thảo Lâm, tác giả của "Nhật ký của Lucky". 

Chia sẻ về lý do sáng tác nên Nhật ký của Lucky, tác giả Thảo Lâm cho biết: “Tôi bắt đầu viết những dòng đầu tiên của cuốn sách trong một lần bị stress vì công việc. Khoảnh khắc ấy, không còn là câu chuyện của Muội, của Lucky mà là câu chuyện của chính tôi, của 20 năm về trước, khi chị bằng tuổi Muội bây giờ”.

“Nhật ký của Lucky”: Món quà cho các gia đình Việt ảnh 3Tác phẩm được làm theo định dạng song ngữ Việt - Anh, với phần dịch của dịch giả                                                                   Amy Nguyễn. 

Bên cạnh đó, Nhật ký của Lucky cũng hàm chứa những triết lý về giáo dục trong đó. Mục đích giáo dục con người không chỉ dừng lại ở mối tương quan giữa con người với thế giới, giữa con người với con người, giữa con người với chính họ, mà nên được tiến tới một tầm cao hơn: giữa con người với vạn vật xung quanh.

“Nhật ký của Lucky”: Món quà cho các gia đình Việt ảnh 4            MC Trần Quốc Khánh là người thể hiện tác phẩm theo phiên bản Audibooks. 

Đặc biệt, tác phẩm này còn có thêm một tính năng mới: học phát âm và đọc truyện bằng tiếng Anh. Với giọng đọc của MC Trần Quốc Khánh, phiên bản Nhật ký của Lucky có thể giúp các bé vừa đọc sách để trau dồi và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt, vừa học và trải nghiệm đọc phiên bản tiếng Anh của sách. Giọng đọc của MC Trần Quốc Khánh sẽ được tải bởi link Mp3 thông qua tính năng QR code trên mỗi trang sách tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục