Nhặt được 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, người mua ve chai trả lại người đánh mất

Sáng 28-4, tại UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đã tổ chức khen thưởng anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tấm gương tiêu biểu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.

Theo đó, ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận ký quyết định khen tặng công dân Lư Ngọc Duy là tấm gương “Người tốt, việc tốt”. Ông Ảnh cảm ơn và động viên anh Duy tiếp tục phát huy tinh thần, trở thành công dân tốt.

Nhặt được 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, người mua ve chai trả lại người đánh mất ảnh 1 UBND xã Đức Nhuận tặng bằng khen "Người tốt, việc tốt" cho anh Duy. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Anh Duy làm nghề mua ve chai, vào tối ngày 26-4, anh mua được một chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, cùng trú tại xã Đức Nhuận). Khi anh Duy đem tủ về nhà và kiểm tra tình trạng tủ sắt thì phát hiện bên trong có chứa một bao ni lông đen, từ vết rách trên bao ni lông, anh phát hiện nhiều tiền, vàng có giá trị lớn.

Ngay sau đó, anh Duy đã mang lên trình báo Công an xã Đức Nhuận, cùng Công an xã đồng kiểm tra số tiền, vàng. Tổng số nhẫn, lách vàng có giá trị hơn 1,3 lượng và 180 triệu đồng tiền mặt.

Nhặt được 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, người mua ve chai trả lại người đánh mất ảnh 2 Nhiều cá nhân đến tận nơi thăm và hỗ trợ cho anh Duy

Trong buổi trao tặng giấy khen, thầy giáo Ngô Khắc Vũ, Giáo viên trường THPT số 2 Mộ Đức cùng với người bạn hỗ trợ 3 triệu đồng cho anh Duy; Ban Liên lạc Hội đồng hương Đức Nhuận tại TPHCM cũng hỗ trợ gia đình anh Duy 4,5 triệu đồng. Một số cá nhân đến thăm tận nhà anh Duy và hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình anh.

Anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo, bản thân bị bệnh tim nặng, thu nhập dựa vào nguồn thu nhập đi mua ve chai của anh để nuôi cha mẹ, vợ (thất nghiệp) và 2 đứa con nhỏ.

Thầy giáo Ngô Khắc Vũ cho biết: “Ngay sau khi thông tin của anh Duy và hành động trả lại tiền, vàng cho người mất được lan tỏa, đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng, rất nhiều người đã đến thăm gia đình và hỗ trợ cho anh vượt qua khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục