Nhật Bản viện trợ người dân Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do thiên tai

Chiều 19-10, trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã xuất hàng cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề ở tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, Chống thiên tai tiếp nhận số hàng viện trợ và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên - Huế
Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, Chống thiên tai tiếp nhận số hàng viện trợ và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên - Huế

Theo đó, chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua CJICA đã quyết định chuyển hàng viện trợ gồm 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa đến nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tổng giá trị hàng hoá hỗ trợ lần này là 19 triệu Yên (tương đương gần 4 tỷ đồng).

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ KHCN & Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Phòng, Chống thiên tai cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản

Ông Yakabe Yoshinori, Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, hiện nay có nhiều người dân miền Trung đang phải trải qua cuộc sống sơ tán với nhiều khó khăn và thiếu thốn do thiên tai gây ra. Chính phủ Nhật Bản mong muốn những món hàng cứu trợ này có thể được chuyển nhanh chóng đến người dân miền Trung, giảm bớt một phần khổ cực trong cuộc sống sơ tán tránh lũ.

“Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam được thắt chặt trên nhiều phương diện, đây là một trong những hoạt động sẽ đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên”, ông Yakabe Yoshinori nói.
Nhật Bản viện trợ người dân Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do thiên tai ảnh 2 Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam được thắt chặt trên nhiều phương diện
Theo ông Kobayashi Ryutaro, Phó trưởng Đại diện Cơ quan phát triển Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, hoạt động hỗ trợ lần này nằm trong chương trình “Cứu trợ khẩn cấp” của Chính phủ Nhật Bản. Trong tình huống khẩn cấp (như thiên tai), JICA có chương trình gửi hàng hoá hỗ trợ đến người dân đang bị ảnh hưởng.
Đây là chuyến hàng viện trợ đầu tiên của Chính phủ Nhật Bản 

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Tổng cục Phòng, chống thiên tai đang khẩn trương làm việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế để đưa hàng cứu trợ đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục